อุทัยธานี-ปกครองส่วนท้องถิ่น 64 แห่ง ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติกันอย่างคึกคัก

อุทัยธานี-ปกครองส่วนท้องถิ่น 64 แห่ง ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติกันอย่างคึกคัก

ภาพ/ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด 

          วันนี้ ( 14 ม.ค. 66) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งเทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่งในจังหวัดอุทัยธานีทั้ง 64 แห่ง ได้ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ และได้มีการอ่านสารวันเด็กของของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคำขวัญ ที่ว่า รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี อย่างภาพที่เห็นเป็นการจัดงานวันเด็กแห่งชาติขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นองค์การบริหารส่วนตำบลในชนบท ซึ่งได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติให้ผู้ปกครองได้พาบุตรหลานในพื้นที่ของของเองมาร่วมสนุกสนานในกิจกรรมวันเด็กไม่แพ้ที่อื่นๆ โดยมีผู้ใหญ่ใจดี ทั้งภาครัฐ และเอกชน สนับสนุนของขวัญมากมาย รวมทั้งจัดอาหาร เครื่องดื่มต่างๆให้ทั้งผู้ปกครอง และพเด็กๆได้อิ่มอะร่อย และภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย เช่นการแสดงของเด็กๆ การแจกของรางวัล การตอบปัญหาชิงรางวัล โดยมีคำถามยอดฮินก็คือคำขวัญของนายกรัฐมนตรีนั่นเอง
          ในขณะที่โรงเรียนหลายแห่งก็จัดกิจกรรมวันเด็กเช่นกัน อย่างที่ โรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ (อุทิศ พิทยาคาร) อำเภอหนองฉาง จังหวัด อุทัยธานี นายดำรง นพรัตน์ นายก เทศบาลตำบลหนองฉาง เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 พร้อมอ่านสารของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคำขวัญ ที่ว่า รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี โดยมี นายสมชาย เสมากูล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ ร่วมกับคณะครู จัดกิจกรรม ให้กับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 จนถึง ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 กว่า 2,300 คน ได้สนุกสนาน ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใหญ่ได้เห็นความสำคัญ และความต้องการของเด็ก รวมถึงเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตน โดยปลูกฝังให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคม เตรียมพร้อมให้ตนเองเป็นกำลังของชาติ เน้นเป็นการสร้างความสุข สนุกสนาน ให้กับเด็กๆนักเรียนอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์ที่น่าสนใจให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมเรียนรู้ควบคู่การเล่นเกมส์ในกิจกรรมต่างๆ และการแสดงออกทางด้านความสามารถแต่ละชนิดของนักเรียน เพื่อแลกกับของรางวัล
          โดยตรีมการจัดงานในวันนี้มาในตรีม ความฝันของหนู โดยให้ทั้งนักเรียนและคุณครูนั้นแต่งตัวได้อย่างอิสระตามใจชอบ บ่งบอกถึงความฝันที่ตัวเองใฝ่ฝันอยากจะเป็น ซึ่งในวันนี้น้องๆนักเรียนแต่งตัวกันมาอย่างน่ารัก ในตรีมความฝันเป็นตัวลครการ์ตูน ในฝันของตัวเอง ด้านคณะครู ปีนี้พากันเต็มกับการสร้างสีสัน ความสนุกสนานให้กับเด็กๆในตรีมความฝันของตัวเองเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น อาชีพนักร้อง อาชีพคุณหมอ และอาชีพที่ดูจะสร้างสีสันให้กับทั้งนักเรียนและบรรดาคุณครูด้วยกัน อย่าง อาชีพคนขายล็อตเตอรี่ ที่งานนี้คุณครูทุ่มสุดตัวกับอาชีพในฝันของตัวเอง แต่งตัวสวมหมวกใส่แว่น พร้อมกับสลากกินแบ่งรัฐบาลรัฐบาลมาเต็มแผง โดยกล่าวว่า สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่อยู่ในแผงทั้งหมดนี้มาจากการซื้อล็อตเตอรี่ ของตัวเองในแต่ละงวดแต่ไม่เคยถูกรางวัลและเก็บสะสมเอาไว้นั่นเอง วีนนี้จึงเอามาขายถูกในราคา 3 ใบ 100 บาท ก่อนมาเข้าสู่โหมดกิจกรรมการร่วมสนุกสนาน ของน้องๆนักเรียนกับการแสดงมินิ คอนเสิร์ต ซึ่งปีนี้คุณครูต่างร่วมแรงร่วมใจ กันสร้างสี สัน ให้กับนักเรียนของตัวเองอย่างเต็มที่ ในการจัดชุดแสดงโชว์ พิเศษ ให้คุณครูผู้ชายแต่งตัวเป็นยอดมนุษย์ ต่างๆ ไม่ว่าจะ เดอะฮัก ไอ้แมงมุม สไปเดอร์แมน มาพร้อมกับเพลงยอดฮิตของเด็กๆในตอนนี้กับเพลงทรงอย่าแบด ที่ไม่ว่าจะเป็นเด็กๆป.ไหนๆก็พากันกันอย่างสุดพลังเสียงเลยจริงๆ พวกไปถึงกิจกรรม การเล่นเกมส์อย่าง เก้าอี้ดนตรี การตักไข่ปลาลุ้นรางวัล อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!