อำนาจเจริญ-จัดกิจกรรมส่งมอบความสุขให้เด็กๆเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ

อำนาจเจริญ-จัดกิจกรรมส่งมอบความสุขให้เด็กๆเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (14 มกราคม 2566) ที่บริเวณสนามโรงเรียนอำนาจเจริญ นายชนาส ชัชวาลวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี 2566 โดยมีนางจินตนา ชัชวาลวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ คณะครู-อาจารย์ และพ่อแม่ผู้ปกครองนำลูกหลานมาร่วมกิจกรรมวันเด็กในวันนี้
          โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ อ่านสารของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทแก่เด็ก โดยในปีนี้นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”. จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มอบเกียรติบัตรให้กับเด็กดีเด่นที่มีความสามารถในด้านต่างๆ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอำนาจเจริญพร้อมทั้งเด็กที่มีความประพฤติดี มีคุณธรรม และจากนั้นได้เดินเยี่ยมบูทกิจกรรมและมอบของขวัญของรางวัลให้กับเด็กๆที่มาร่วมงาน
          สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วย และมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ การละเล่นเกมส์ การตอบปัญหาชิงรางวัลของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรภาคเอกชน และบริษัทห้างร้าน เพื่อส่งมอบความสุข สร้างความฝัน แรงบันดาลใจให้กับเด็กเนื่องในวันเด็กแห่งชาติและเพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้รื่นเริง สนุกสนาน พร้อมทั้งได้แสดงออกถึงความสามารถที่ถูกต้อง ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนไทย มีสุขภาพที่ดีทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ พร้อมทั้งได้จัดการแสดงของชมรม To Be Number One การเปิดเวทีให้เด็กๆนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญได้แสดงความสามารถด้านต่างๆ เช่นการแสดงเต้นประกอบเพลง ร้องเพลง เป็นต้น ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนานของเด็กๆและผู้ปกครองตลอดจนหน่วยงาน องค์กร บริษัท ห้างร้าน และผู้ที่มาร่วมสนับสนุนกิจกรรมในวันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!