ศรีสะเกษ-แม่ทัพน้อยที่ 2 แจกขนมและมอบของรางวัลให้กับเด็กๆ

ศรีสะเกษ-แม่ทัพน้อยที่ 2 แจกขนมและมอบของรางวัลให้กับเด็กๆ

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

          เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ค่ายพิทักษ์อุทุมพรเขต หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ พลโท ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ แม่ทัพน้อยที่ 2 ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดค่ายจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ซึ่งพันเอกภคพล มีทิพย์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 และคณะได้จัดงานี้ขึ้น โดยแม่ทัพน้อยที่ 2 ได้อ่านสารวันเด็กประจำปี 2566 จากท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยในปีนี้คำขวัญว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี ” วันเด็กของทุกปีจะมีการจัดกิจกรรมให้เด็กๆได้รับความสุข ความรู้ ความบันเทิง เพื่อต้องการให้เด็กและผู้ปกครองได้เห็นความสำคัญและความต้องการของเด็ก กระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทของตนและเตรียมพร้อมเป็นกำลังของชาติในอนาคต ที่จะนำพาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคงต่อไปแจกขนมและมอบของรางวัลให้กับเด็กๆที่ร่วมกิจกรรม ตลอดงาน
          พันเอกภคพล มีทิพย์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้มีการจัดแสดงสุนัขทหารจำลองการค้นหายาเสพติด วิ่งลุยห่วงไฟ และการแสดงทางยุทธวิธี ยิงปืนฉับพลัน พร้อมการแสดงการศิลปะการต่อสู้มวยไทยไชยา และการแสดงต่อสู้ฟันดาบแบบโบราณ เป็นการแสดงศิลปะการต่อสู้ฟันดาบเพื่อปลูกจิตสำนึกถึงความรักและหวงแหนแผ่นดินถึงบรรพชนบรรพบุรุษที่ใช้ดาบในการกู้ชาติครั้งอดีตที่ผ่านมา ภายในงานได้เปิดเพลงให้เด็กมาร่วมเต้นร่วมแสดงออก ตอบคำถามและพร้อมมอบของรางวัลและขนมให้กับเด็กๆ ที่มาในงาน สร้างความอุบอุ่น คึกคักให้กับเด็กและผู้ปกครองกว่าพันคนที่มาร่วมงาน มีการจัดซุ้มแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ ให้เด็กได้ทดลองสัมผัส ซุ้มอาหาร ซุ้มตัดผมฟรีจากช่างตัดผมของหน่วยฯด้วย
          พันเอกภคพล มีทิพย์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 กล่าวต่อไปว่า ขนมและของขวัญได้รับการสนับสนุนจากทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23และผู้ใหญ่ใจดีทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชนนำมาสบทบเพื่อให้เด็กที่เป็นอนาคตของชาติให้มีความสุขที่สุดในโอกาสวันเด็ก การเปิดค่ายทหารพรานครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสและปลูกฝังให้เด็กๆ ทุกคนที่มาร่วมงานสัมผัสกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน และให้มีความรักชาติ รักสถาบัน พระมหากษัตริย์ และก็จะต้องร่วมกันรักษาชาติบ้านเมืองของเราเคารพเชื่อฟังพ่อแม่ครู อาจารย์ เพื่อให้เด็กทุกคนเป็นพลเมืองดีและเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไปในอนาคต และเปิดโอกาสให้เด็กๆที่เป็นบุตรของกำลังทหารพรานที่ปฏิบัติหน้าที่ ได้มีโอกาสได้รับของขวัญ ลุ้นจากรายชื่อการจับฉลาก ที่ทางหน่วยก็เตรียมมามอบให้กับบุตรของกำลังพลด้วยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการเสียสละของเด็กๆ ที่บางคนไม่ได้เจอพ่อในขณะปฏิบัติหน้าที่ชายแดนไทย – กัมพูชาด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!