สิงห์บุรี-ตร.ชี้แจง กรณีปรากฏภาพเผยแพร่ทางสื่อสาธารณะ

สิงห์บุรี-ตร.ชี้แจง กรณีปรากฏภาพเผยแพร่ทางสื่อสาธารณะ

ภาพ/ข่าว:จิระแมน ขำฉา

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 มกราคม 2566 ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วีรวิชญ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี และ พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผู้กำกับการสถานีตำรวจอินทร์บุรี ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีปรากฏภาพเผยแพร่ทางสื่อสาธารณะ โดยมีบุคคลนั่งอยู่และมี อาหาร เครื่องดื่ม วางอยู่บนโต๊ะ โดยโพสต์นั้นมีการพิมพ์ข้อความสรุปใจความได้ว่า “แฉภาพตำรวจตั้งวงเมาในโรงพัก กับแกล้มเพียบ”
          จากกรณีดังกล่าวตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ได้สั่งการให้ สถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นปรากฎว่า สถานที่ปรากฏในภาพที่เผยแพร่ทางสื่อเป็นอาคารส่วนบุคคลเป็นห้องปฏิบัติการชุดสืบสวน ซึ่งแยกออกจากสถานีตำรวจโดยชัดเจนและอยู่ติดกับบ้านพักของข้าราชการตำรวจโดยมีถนนกั้นระหว่างอาคารดังกล่าวกับสถานีตำรวจเพื่อใช้ในการสัญจรไปมาของครอบครัวข้าราชการตำรวจ และอาคารดังกล่าวได้ใช้ในภารกิจงานสืบสวนในการประชุมวางแผนและการสืบสวนขยายผลจับกุมคนร้ายซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง อยู่ระหว่างการตรวจสอบและพิจารณาว่าห้องปฏิบัติการงานสืบสวนเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่ราชการหรือไม่
          สำหรับบุคคลที่ปรากฏตามภาพ ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวนของ สถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี ทราบชื่อ ส.ต.อ.วัชรพงศ์ แสนพาน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 15.00 -​16.00 น. ได้มีสายข่าวจำนวน 2 คน ชาย 1 คน หญิง 1 คน ได้มาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบคนดังกล่าว เพื่อแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด และได้รู้จักกับ ส.ต.อ.วัชรพงศ์ฯ ในฐานะเป็นสายลับซึ่งเคยปฏิบัติงานร่วมกันมาโดยตลอด โดยที่ ส.ต.อ.วัชรพงศ์ ไม่ทราบล่วงหน้าว่า สายลับงานข่าวทั้ง 2 จะนำอาหารเหล้าและเบียร์เข้ามาด้วย ส.ต.อ.วัชรพงศ์ ฯ เห็นว่าเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดี และเป็นการสร้างสายข่าวที่ดี จึงยอมให้สายข่าวทั้ง 2 ท่านนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มภายในห้องและพูดคุยเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด โดยที่ ส.ต.อ.วัชรพงศ์ฯ นั้นไม่รู้ว่าสายข่าวที่เป็นผู้หญิงคนนั้นจะแอบถ่ายรูปไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวสายข่าวทั้ง 2 คนนั้นมาเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วและให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน หากการกระทำของ ส.ต.อ.วัชรพงศ์ฯ มีการกระทำความผิดทางอาญา วินัย หรือระเบียบแบบแผนของตำรวจ ก็จะได้พิจารณาลงทัณฑ์ตามกฏหมายหรือระเบียบอย่างเด็ดขาดต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!