สุพรรณบุรี-วงจรปิดจับภาพรถบรรทุกเอทานอลชนท้ายรถบรรทุกพ่วงดับคาไฟแดง

สุพรรณบุรี-วงจรปิดจับภาพรถบรรทุกเอทานอลชนท้ายรถบรรทุกพ่วงดับคาไฟแดง

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

          จากกรณี รถบรรทุกเอทานอลชนท้ายรถบรรทุกพ่วง มีวัตถุไวไฟรั่วไหล (สารเอสทานอล) คนขับรถบรรทุกเอทานอลถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตติดอยู่ในรถที่บริเวณสี่แยกไฟแดง บ้านไร่ บนถนนสาย 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ สภาพรถบรรทุกเอทานอลส่วนหัวลากพังเสียหายยับเยินกลายเป็นเศษเหล็ก
          หลังเกิดเหตุนายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี นายปริญ นิทัศน์เอก นายอำเภอศรีประจันต์ นำรถดับเพลิงโฟมและเคมีขนาดใหญ่ จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสารธรณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ป้องกัน อบจ.สุพรรณบุรี รถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลตำบลศรีประจันต์ เทศบาลตำบลวังน้ำซับ และใกล้เคียง รวม 5 คันมาช่วยฉีดสกัดควบคุมบริเวณของเหลวรั่วไหลเพื่อไม่ให้เกิดประกายไฟ พร้อมทั้งเร่งประสานงานให้บริษัทต้นสังกัดนำรถมาถ่ายของเหลววัตถุไวไฟ ออกอย่างเร่งด่วนโดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี นำอุปกรณ์ตัดถ่าง พร้อมรถส่องแสงสว่าง มาช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือคนขับรถที่ถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ แต่เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุรถบรรทุกเอทานอล ซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ และอันตราย จึงต้องมีการถ่ายเอทานอล ออกจากรถคันเกิดเหตุโดยบริษัทเจ้าของ
          กระทั่งเวลา 04.00 น.วันที่ 14 มกราคม การถ่ายน้ำเทเอทานอล จึงแล้วเสร็จ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี จึงทำการตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถได้สำเร็จและปลอดภัยทราบชื่อนายธรรมนูญ ศรีพนมวรรณ์ อายุ 51 ปี บ้านอยู่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา สภาพขาหักทั้ง 2 ข้าง นำส่งชันสูตร ที่ รพ.ศรีประจันต์ ล่าสุดเวลา 06.30 น.เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ของบริษัทขนส่ง ได้มาเคลื่อนย้ายรถที่เกิดเหตุโดยใช้รถเครนยกขนาดใหญ่ ยกหัวลากและตัวถังรวมทั้งรถพ่วงออกจากผิวจราจรเพื่อการจราจร ใช้เวลา กว่า 4 ชั่วโมงจึงสามารถเปิดให้รถวิ่งตามปกติทั้งนี้ได้มีการปิดถนนขาเข้าสุพรรณบุรี เพื่อความปลอดภัย
          จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าก่อนเกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงที่มีนายบุญล้อม บุญพร้อม อายุ 53 ปี ขับมาจอดติดไฟแดง จู่ๆ รถบรรทุกเอทานอล ขับมาด้วยความเร็วและพุ่งมาชนท้ายอย่างจัง จังหวะนั้นมีสะเกิดไฟเกิดขึ้นแล้วดับมีเพียงกลุ่มควันลอยขึ้นโชคดีที่ไม่ลุกลามไปติดน้ำมันที่รั่วไหล ไม่เช่นนั้นอาจเกิดทะเลเพลิงขึ้นได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!