ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยว เข้มวางมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวต้องปลอดภัย 100 เปอร์เซ็น

ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยว เข้มวางมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวต้องปลอดภัย 100 เปอร์เซ็น

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

          เมื่อเวลา 00.16 น.วันที่ 14 มกราคม 2566 พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4กก.2บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี สนธิกำลังร่วมกันเดินเท้าตรวจสอบบุคคลกลุ่มเสี่ยง เข้าข่ายค้าประเวณี รวมถึงกลุ่มคนเร่ร่อน หวังสร้างภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว และสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่าง 100 เปอร์เซ็นด้วย
          โดย พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เปิดเผยว่าหลังจากเกิดเหตุอาชญากรรม ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุอาจแฝงตัวทำทีมาเสนอค้าประเวณี เพื่อก่อเหตุกับนักท่องเที่ยว สร้างความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จึงวางมาตรการป้องกันอย่างรัดกุม มาตรการแรกคือ การจัดตั้งศูนย์บริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว บริเวณชายหาดพัทยา ในจุดที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ เดินเท้าตามจุดเสี่ยงต่างๆ พร้อมติดประกาศเตือน โปรดระวังมิจฉาชีพขโมยทรัพย์สินมีค่า ตามโรงแรม ห้องพักด้วย มาตรการที่สองคือเพิ่มแสงไฟส่องสว่าง ตามจุดเสี่ยงที่เคยชำรุด โดยได้ทำหนังสือขอให้เมืองพัทยามาซ่อมแซม จนสามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติ รวมถึงตัดกิ่งไม้ที่บดบังสายตาทำให้เสี่ยงต่อการเกิดเหตุ ซึ่งเหตุอาชญากรรม ก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังมีมาตรการเสริม ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มในจุดเสี่ยงอีกหลายจุด ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ
          ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจสอบกลุ่มคนเร่ร่อน ที่นอนตามชายหาด แต่ทำการสอบประวัติไว้เท่านั้น ส่วนกลุ่มคนพิการที่มาร้องเพลงโชว์ ได้ทำการตรวจสอบบัตรผู้พิการ บัตรแสดงความสามารถ หากยังไม่มีก็จะแนะนำให้ไปทำบัตรให้ถูกต้อง ส่วนกลุ่มบุคคลที่เสี่ยงเข้าข่ายค้าประเวณี ซึ่งไม่พบกลุ่มคนเหล่านั้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!