สุพรรณบุรี-ระทึก!! รถบรรทุกวัตถุไวไฟชนท้ายรถบรรทุกพ่วง

สุพรรณบุรี-ระทึก!! รถบรรทุกวัตถุไวไฟชนท้ายรถบรรทุกพ่วง

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

          เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2566 ร.ต.อ.กรวิทย์ มีดี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ ได้แจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันชนท้ายรถบรรทุกพ่วง มีวัตถุไวไฟรั่วไหล (สารเอสทานอล) ที่บริเวณแยกไฟแดง บ้านไร่ บนถนนสาย 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี นายปริญ นิทัศน์เอก นายอำเภอศรีประจันต์ นำรถดับเพลิงโฟมและเคมีขนาดใหญ่ จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสารธรณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี มาช่วยฉีดสกัดควบคุมบริเวณของเหลวรั่วไหลเพื่อไม่ให้เกิดประกายไฟ พร้อมทั้งเร่งประสานงานให้บริษัทต้นสังกัดนำรถมาถ่ายของเหลววัตถุไวไฟ ออกอย่างเร่งด่วนโดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี นำอุปกรณ์ตัดถ่าง พร้อมรถส่องแสงสว่าง มาช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือคนขับรถที่ถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ
          ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกวัตถุไวไฟ หมายเลขทะเบียนหาง70-7533 นครราชสีมา ชนอัดก๊อปปี้ติดกับท้ายรถบรรทุกพ่วงหมายเลขทะเบียนตัวแม่ 70-3054 สุพรรณบุรี ลูกพ่วง 70-3057 สุพรรณบุรี ซึ่งบรรทุกข้าวบดมาเต็มคัน ทำให้คนขับรถบรรทุกวัตถุไวไฟเสียชีวิตร่างติดอยู่ภายในรถ และยังมีวัตถุไวไฟ(เอสทานอล)ไหลออกมาจำนวนมากตลอดเวลา รถดับเพลิงกว่า 6 คันได้ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อไม่เกิดประกายไฟ พร้อมทั้งปิดถนนหมายเลข 340 ฝั่งขาเข้าตัวเมื่องสุพรรณบุรี มุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร โดยให้เลี่ยงออกไปใชถนนเลียบคลองชลประทาน เพื่อความปลอดภัย
          จากการสอบสวนนายบุญล้อม บุญพร้อม อายุ 53 ปี คนขับรถบรรทุกข้าวบดเบื้องต้นให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับบรรทุกข้าวบดมาจากจังหวัดตาก จะนำไปส่งโรงสีอยู่อยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ถึงที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกไฟแดง และรถบรรทุกข้าวบดได้จอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่เลนซ้ายสุด ส่วนเลนกลางมีรถกระบะจอดติดไฟแดงอยู่ด้วยกัน จู่ๆถูกรถคู่กรณีขับมาด้วยความเร็ว และพุ่งชนท้ายรถของตนอย่างแรงจนรถของตนไถลไปหลายเมตรทั้งที่ตนดึงเบรกมือเอาไว้ ด้วยความโมโห ตนจึงรีบเปิดประตูรถลงไปดู กะว่าจะด่าซักหน่อยว่าขับรถยังไงไม่เห็นไฟแดงหรือไง แต่พอเดินไปดูก็เห็นรถบรรทุกเอทานอล ชนอัดติดอยู่ด้านท้ายสภาพหน้ารถบรรทุกวัตถุไวไฟ ยุบแบนเป็นกล้วยปิ้งอัดติดอยู่ท้ายรถ และมีน้ำมันรั่วไหลจึงรีบแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยมาช่วย โชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าคนขับรถบรรทุกสารเอทานอล น่าจะหลับในเพราะว่าไม่มีเสียงเบรครถและไม่มีรอยเบรคแต่อย่างใด
          อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุจนถึงเวลา 01.00 น.เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำร่างคนขับรถบรรทุก เอทานอล ซึ่งเสียชีวิตติดอยู่ในรถออกมาได้เพราะไม่กล้าเคลื่อนรถพ่วงเพราะกลัวว่าจะเกิดประกายไฟ แล้วจะเกิดโสกนาฏกรรรมขึ้นจึงได้แต่รอชุดเก็บกู้ของบริษัทแม่ มาดำเนินการคาดว่าจะใช้เวลาอีกหลายชั่วโมง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!