นครปฐม-กองทัพอากาศ จัดเต็ม งานวันเด็กปี 2566 เปิดรันเวย์ แสดงAir Show เต็มรูปแบบ

นครปฐม-กองทัพอากาศ จัดเต็ม งานวันเด็กปี 2566 เปิดรันเวย์ แสดงAir Show เต็มรูปแบบ

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

          กองทัพอากาศ เปิดสถาบันผลิตนักรบทางอากาศของกองทัพอากาศ ที่โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ให้เด็กๆ ได้เข้ามาร่วมกิจกรรม ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีการจัดแสดงการบินAir Show อย่างเต็มรูปแบบ นำโดย พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธาน ซึ่งมีความมุ่งมั่น ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชน โดยปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนสถานที่จากกองบิน 6 ดอนเมือง มายังโรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งการจัดงานวันเด็กแห่งชาติครั้งนี้ เยาวชนจะได้เข้ามาเรียนรู้ และสัมผัสประสบการณ์ ด้านการบินและภารกิจของกองทัพอากาศอย่างใกล้ชิด เป็นการเปิดประสบการณ์ โลกทัศน์ ความกล้าแสดงออกให้กับเด็กและเยาวชน ภายใต้คำขวัญวันเด็กปี2566 ที่ว่า รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี

          หลังจากที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวเปิดงานเสร็จ ก็ได้มีเครื่องบินF-16 บินผ่านพิธีเปิด และเครื่องบินAu-23 บินปล่อยควันสีธงชาติ ถือเป็นการเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี2566 ในส่วนของกองทัพอากาศอย่างเป็นทางการ โดยวันนี้จะเปิดให้เข้าชมการแสดงทางอากาศยานต่างๆ ถึงเวลา 15.00 น.

          สำหรับกิจกรรม ประกอบด้วย การจัดแสดงการบิน (Air Show) ของอากาศยานแบบต่าง ๆ ของกองทัพอากาศ ที่บอกเล่าเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจปกป้องน่านฟ้าไทย อาทิ การบินต่อสู้ในอากาศ การบินโจมตีทางอากาศ การบินค้นหาและช่วยชีวิต การบินแสดงสมรรถนะอากาศยาน และการแสดงบินหมู่4 นอกจากนี้ ยังมีการตั้งแสดงอากาศยานและยุทโธปกรณ์ภาคพื้น การแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ทหารอากาศ นิทรรศการและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!