ปราจีนบุรี-นายกเล็กฯ “เล็กน้ำ” เทศบาลเมือง เปิดงาน “วันเด็ก” รร.ในสังกัด 6 แห่ง

ปราจีนบุรี-นายกเล็กฯ “เล็กน้ำ” เทศบาลเมือง เปิดงาน “วันเด็ก” รร.ในสังกัด 6 แห่ง

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          วันที่ 13 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่าที่ลานหน้าเสาธงโรงเรียนเทศบาล2(วัดหลวงปรีชากูล) อ เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี นายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี2566 โดยมีนางศิริวรรณ ชิณศิริ ผอ.กองการศึกษากล่าวรายงาน จากนั้น นางภาริณี ผ่องแผ้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่านสาร – คำขวัญ วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 จากพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีถึงเด็กๆในปีนี้ โดยมีเด็กนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ตั้งแต่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก,ระดับอนุบาล,ประถมศึกษาและระดับชั้นมัธยมศึกษารวมกว่า 700 คน มีของขวัญ-รางวัล ให้นักเรียนทุกคน พร้อมจับรางวัลใหญ่ อาทิ รถจักรยาน ,พัดลม ,เตารีด ตุ๊กตาใหญ่ อาหาร – เครื่องดื่มฟรี การแสดงของนักเรียน เกม การเล่นกีฬา – กีฬาพื้นบ้าน ท่ามกลางความสนุกสนานของเด็ก ๆ
          นายบุญเกื้อ กล่าวว่า กิจกรรมวันเด็กนี้ จัดสำหรับนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ซึ่งมีสถานศึกษาในสังกัด รวมทั้งหมด 6 แห่ง มีการจัดกิจกรรมให้เด็กนักเรียนเข้าร่วม วันเด็กแห่งชาติก่อนถึงวันเด็กแห่งชาติในวันพรุ่งนี้(14ม.ค.) เพื่อให้นักเรียนมีพัฒนาการทางสุขภาพกาย ใจ และในวันที่ 14 ม.ค. 66 ตั้งแต่เวลา 07.00 – 12.00 น. จะจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติให้กับเด็ก ๆ อย่างยิ่งใหญ่ที่บริเวณเขื่อนกันตลิ่งข้างศาลพระหลักเมืองเทศบาลเมืองปราจีนบุรี มีกิจกรรมการแสดงของเด็กนักเรียน การจับรางวัล การแสดงอาวุธยุทธโทปกรณ์ของหน่วยทหารในพื้นที่ปราจีนบุรี อาหาร เครื่องดื่มฟรี ให้ชองขวัญ – รางวัลเด็กทุกคนที่มาร่วมงานมากกว่า 10,000 ชิ้น อย่างยิ่งใหญ่
          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ขณะที่บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ตรงข้ามที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ) นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ได้กำหนด ปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ตั้งแต่เช้ายาวจรดค่ำ วันที่ 14 ม.ค.66 เริ่มเวลา 08.30 น.ไปจนถึง 20.00 น.หรือ 2 ทุ่ม มีการจับแจกรางวัลมากมายกว่า 5,000 รางวัล ให้กับเด็กทุกคนที่มาร่วมงานจะต้องได้รับของรางวัลกลับบ้านทุกคน รวมทั้งได้จัดพื้นที่ให้เด็กได้แสดงทักษะหรือการแสดงออกทางคิดโดยมีรางวัลมอบให้ทุกคน นอกจากนั้นยังจัดให้มีการแสดงนิทรรศการ เพื่อ ให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชนซึ่งจะเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต อาหาร-เครื่องดื่มเลี้ยงฟรีตั้งแต่เปิดงาน
          ด้านเด็กชายแฟนต้า อายุ 10 ปี ศิลปินลิเกดาวตลกเด็ก กล่าวว่า ในวันเด็กปีนี้ สิ่งที่อยากได้จากพลเอกประยุทธ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีเป็นของขวัญ อยากได้ทุกอย่างที่ลุงตู่มอบให้ ขอให้เป็นสิ่งที่เด็ก ๆ ได้มีความสุขที่แท้จริง เด็กชายแฟนต้ากล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!