สุพรรณบุรี-แห่รับแจกขนมเปี๊ยะมงคลสีชมพูงานอายุวัฒนมงคลหลวงพ่อวิชัยใจดี

สุพรรณบุรี-แห่รับแจกขนมเปี๊ยะมงคลสีชมพูงานอายุวัฒนมงคลหลวงพ่อวิชัยใจดี

ภาพ/ข่าว:รัตนา สว่างศรี

          งานนี้อิ่มบุญ อิ่มท้อง สุขใจกันถ้วนหน้า ขอพรแก้บนวิทยุทรานซิสเตอร์ หลวงพ่อดำ ร่วมแสดงมุฑิตาจิต ในงานทำบุญอายุวัฒนมงคล หลวงพ่อวิชัย ใจดี เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร ครบรอบ 70 ปี ถวายเค้ก รับแจกขนมเปี๊ยะมงคลสีชมพู 2566 ลูก เซอร์ไพร์สใต้ลูกขนมเปี๊ยะมีลุ้นโชค รับแจกของรางวัล วัตถุมงคล วิทยุทรานซิสเตอร์ หลวงพ่อดำ ร่วมทำบุญปิดไหว้พระปิดทองประจำปี งานมีไปจนถึงคืนวันที่ 14 ม.ค.66 ส่วนนักเสี่ยงโชคมากราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภ หลวงพ่อดำ เขย่าเซียมซี ขอเลขเด็ด นำเอาเลขอายุ หลวงพ่อวิชัย 70 07 กับเลขจำนวนขนมเปี๊ยะมงคล 2566 ไปเสี่ยงโชคกันในงวดนี้
          ไปกันที่วัดหนองเพียร อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระพรหมโมลี เจ้าคณะภาค 5 เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ประธานฝ่ายสงฆ์ ข้าราชการ นักการเมือง พ่อค้าและประชาชน ร่วมแสดงมุฑิตาจิต ทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบรอบ 70 ปี พระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ หรือหลวงพ่อวิชัย ใจดี รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์และเจ้าอาวาสวัดหนองเพียร มีหลวงพ่อสมบุญ อายุ 102 ปี เจ้าอาวาสวัดลำพันบอง อ.หนองหญ้าไซ พระเกจิที่มีอายุมากที่สุดของจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมพิธี ภายในงานบรรดาลูกศิษย์ร่วมกับชาวบ้านได้ทำเค้กวันเกิดและขนมเปี๊ยะมงคลสีชมพู ซึ่งเป็นสีประจำวันเกิดท่านเจ้าอาวาส มาถวาย จำนวน 2566 ลูก เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่มาเข้าแถวรอรับแจกขนมมงคลทุกปี บางปีก็เป็นซาลาเปามงคลสีชมพู คัพเค้กสีชมพู ส่วนปีนี้เป็นขนมเปี๊ยะมงคลสีชมพู ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่า ถ้าได้รับประทานขนมมงคลของหลวงพ่อวิชัย ใจดีแล้ว จะเป็นสิริมงคล มีโชค มีลาภ
          สำหรับปีนี้บรรดาลูกศิษย์หลวงพ่อวิชัย ใจดี ร่วมกับชาวบ้าน ทำขนมเปี๊ยะสีชมพูทำมาถวายแสดงมุฑิตาจิต หลวงพ่อวิชัย ใจดี เจ้าอาวาส ทั้งรสชาติอร่อย น่ารับประทานแล้ว ก่อนแจกหลวงพ่อวิชัย ได้เมตตาอธิฐานจิต ขนมมงคลทุกครั้ง ซึ่งชาวบ้านได้มาต่อแถวเข้าคิวรอรับแจกกันยาวเหยียด จำกัดแจกให้คนละ 1 ลูกเท่านั้น เนื่องจากใต้ขนมเปี๊ยะมีได้ลุ้นโชครับแจกรางวัลอีก สำหรับขนมเปี๊ยะ คนที่โชคดีได้รับแจกรางวัลนั้น จะเห็นที่ใต้ขนมเปี๊ยะมงคลจะมีฉลากใบเล็กๆ เขียนว่าผู้โชคดีจะได้รางวัลอะไร มีทั้งวัตถุมงคลหายาก หลวงพ่อดำและวิทยุทรานซิสเตอร์แก้บนของหลวงพ่อดำ เพื่อนำไปเปิดฟังที่บ้าน เฮง ปัง ดัง รวย รับปีกระต่าย ใช้เวลาแจกเพียงไม่ถึง 15 นาที ขนมเปี๊ยะมงคลสีชมพูหมดเกลี้ยง โดยมีพระครูวาทีพัชรโสภณ (พระครูปลัดราชันย์ อริโย) เจ้าอาวาส วัดวังศาล ต.วังศาล อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เป็นผู้แทนหลวงพ่อวิชัย ใจดี มอบของรางวัลวัตถุมงคล และวิทยุทรานซิสเตอร์ หลวงพ่อดำ ให้กับผู้ที่รับแจกขนมเปี๊ยะมงคลแล้วโชคดี ส่วนนักเสี่ยงโชคมากราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภ หลวงพ่อดำ เขย่าเซียมซี ขอเลขเด็ด นำเอาเลขอายุ หลวงพ่อวิชัย 70 07 กับเลขจำนวนขนมเปี๊ยะมงคล 2566 ไปเสี่ยงโชคกันในงวดนี้ นอกจากนี้ในงานยังมีชาวบ้านนำอาหารคาว หวาน น้ำดื่ม รวมกว่า 200 ร้านค้า มาตั้งโรงทานให้ผู้ที่มาร่วมงานได้รับประทานฟรีตลอดงาน เรียกได้ว่ามาร่วมงานหลวงพ่อวิชัย ใจดี ทั้งที ได้ทั้งอิ่มท้อง อิ่มบุญ รับแจกขนมเปี๊ยะมงคลสีชมพู ได้รับประทานแล้วที่มีโชคลาภ และยังได้ลุ้นโชครับแจกวัตถุมงคล กับวิทยุทรานซิสเตอร์ หลวงพ่อดำ ไปเปิดฟังที่บ้านอีกด้วย
          สำหรับหลวงพ่อดำ เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวสุพรรณบุรีนับถือมาช้านาน เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย สร้างขึ้นเมื่อปี 2516 ได้มีคหบดีที่ได้รู้ข่าวเลื่อมใส ได้นำสมเด็จวัดระฆัง พระผงสุพรรณและพระกรุวัดบ้านกร่าง มาถวาย เพื่อนำไปบรรจุในองค์พระหลวงพ่อดำ และด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อดำ ผู้ที่มากราบไหว้ ขอพรประสบความสำเร็จเป็นจำนวนมาก เป็นที่พึ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้าน เมื่อมาขอพรแล้วประสบความสำเร็จ ก็มักนำวิทยุทรานซิสเตอร์ มาถวายแก้บน เนื่องจากหลวงพ่อดำ ชอบเสียงดัง ซึ่งทางวัดก็นำวิทยุแก้บนที่ได้ ไปมอบส่งต่อให้กับโรงเรียน วัด และชาวบ้านได้ฟังรายการธรรมะ เนื่องจากในสมัยก่อน ชาวบ้านมักชอบฟังวิทยุทรานซิสเตอร์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!