ประจวบคีรีขันธ์-บ้านศิลปินทำกิจกรรมรับ”วันเด็ก”

ประจวบคีรีขันธ์-บ้านศิลปินทำกิจกรรมรับ”วันเด็ก”

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 มกราคม 2566 ที่บ้านศิลปิน(หนองขอน) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางวรรณวิมล เกษางาม ผอ.การโรงเล่นศิลปะ บ้านศิลปินหัวหิน กล่าวเปิดเผยว่าในวันที่ 14 มกราคม นี้ทางบ้านศิลปินได้นำกิจกรรมต่างๆ มาให้เด็กๆ ได้ชม ได้มีส่วนร่วมเช่น การนำเอากระดาษเก่าๆที่ใช้แล้วมา”รีไซร์เค่อร์” ให้เป็นกระดาษใหม่เพื่อนำมาแปรรูปต่างๆ ใช้งาน การนำเอาขี้ช้างจากป่าละอูมาปั่นทำเป็นกระดาษหยาบใช้กับงานห่อหุ้มสิ่งของและเพื่อตบแต่งสิ่งของ และ การถ่ายรูปจากกล้องโพลารอยด์ แล้วตบแต่งให้เป็นการ์ด อวยพรและการ์ดรูปสะสม
          ซึ่งทั้งหมดนี้จะให้ผู้ปกครองที่นำเอาบุตรหลานมาที่”บ้านศิลปิน” ได้มีส่วนร่วมในการทำ เพื่อเป็นการส่งเสริมทักษะให้ความรู้เบื้องต้นในแต่ละกิจกรรม นอกจากนั้นแล้วภายในบริเวณด้านข้างก็ยังมีตลาด”คุณนายตื่นสาย” เอาไว้บริการอาหาร ขนมไทย ไอศกรีม ให้กับเด็กๆและผู้ที่มาเยือนใน”วันเด็ก” เป็นการคืนกำไรให้กับสังคมเมืองท้องถิ่น
          นางวรรณวิมลฯ ยังกล่าวอีกว่าในปีที่ผ่านมานั้นถึงแม้ว่าจะมีปัญหาของการหยุดโลก หยุดการเดินทางของผู้คนแต่”บ้านศิลปิน”เมืองหัวหิน ก็ยังมีผู้คนมาเยือนตลอดเวลาทั้งชาวไทย ต่างชาติ เพราะที่นี่คือแหล่งจุดท่องเที่ยวที่เป็นบ้าน ที่มีความเป็นชนบท ธรรมชาติ ให้ผู้ที่มาเยือน มาชมได้มีความสุขทางกายใจ และในปีนี้ครบ 23 ปี ของการก่อตั้ง”บ้านศิลปิน” ที่ตนเองสามีคุณทวี เกษางาม ลูกชาย และญาติๆพี่น้องได้ร่วมกันก่อสร้างกันขึ้นมาและครบรอบวันเกิด50 ปีของตนเอง จึงขอเชิญชาวไทยและต่างชาติรวมทั้งเด็กๆไทยชายหญิงมาที่”บ้านศิลปิน”ในวันเด็กนี้กันให้มากๆ ค่ะ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!