ร้อยเอ็ด-ปลงผมนาคฯ บรรพชาอุปสมบท ถวายพระพรชัยมงคล

ร้อยเอ็ด-ปลงผมนาคฯ บรรพชาอุปสมบท ถวายพระพรชัยมงคล

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 มกราคม 2566 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานประธานฝ่ายฆราวาส ปลงผมนาคฯ บรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยมี พระพรหมวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 (ธ) เจ้าอาวาสวัดบึงพระลานชัย เป็นประธานประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนชาวร้อยเอ็ด เข้าร่วม ที่ วัดบึงพระลานชัย อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด
          การบรรพชาอุปสมบทจังหวัดร้อยเอ็ด จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ถึง 23 มกราคม 2566 โดยได้มีผู้ลงทะเบียนทั้งหมด จำนวน 107 นาคฯ ซึ่งในช่วงเช้า เป็นการ ปลงผมนาคฯ จากพระภิกษุ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และญาติผู้ใหญ่ ต่อจากนั้นก็ให้ผู้ที่โกนผมเป็นผู้โกนผม หนวด เครา คิ้ว ให้หมดจด อาบน้ำแล้ว นุ่งขาวห่มขาว เตรียมเข้าโบสถ์เพื่อทำพิธีบรรพชาอุปสมบท ในช่วงบ่าย ต่อไป
          ทั้งนี้เพื่อเป็นการถวายพระพรชัยมงคลให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน และส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน ได้มีโอกาสศึกษาอบรมตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา และนำมาใช้เป็นหลักประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม แก่ประชาชนในชาติให้เป็นคนดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!