เชียงราย-ยงยุทธนำถกคนรุ่นใหม่ เดินหน้าลดช่องว่างระหว่างผู้แทนกับราษฎร

เชียงราย-ยงยุทธนำถกคนรุ่นใหม่ เดินหน้าลดช่องว่างระหว่างผู้แทนกับราษฎร

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

          เชียงรายพรึบล้นห้องประชุม!! ยงยุทธนำถกคนรุ่นใหม่ เดินหน้าลดช่องว่างระหว่างผู้แทนกับราษฎรแก้ปัญหาทุกพื้นที่ ประกาศถึงเวลาแล้วที่คนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์จะจูงมือคนรุ่นใหม่เดินหน้าอย่างมั่นคงนำเทคโนโลยียุคใหม่มาใช้ในโลกยุคดิจิตอล

          วันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภาและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ กล่าวว่าในโลกยุคใหม่ที่มีการแข่งขันในด้านเทคโนโลยี ประเทศไทยต้องเตรียมพร้อมรับมือในการก้าวไปพร้อมกับโลก โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ต้องรับมือและเรียนรู้ในการตามให้ทันโลก เช่นการนำเทคโนโลยีเอไอมาใช้ ด้านสาธารณสุข ด้านกฏหมาย เป็นต้น ในประเทศไทยมีปัญหาต่างๆมากมายที่ระบบราชการ และ รัฐไม่สามารถแก้ได้กลุ่มพลเมืองร่วมใจจึงเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะร่วมกันแก้ปัญหาให้กับชาติไปพร้อมกับพี่น้องประชาชนคนไทย การประชุมเชิงปฏิบัติการของกลุ่มพลเมืองร่วมใจในเวทีนี้มีคนรุ่นใหม่ มีนักการเมืองท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น และ คนรุ่นใหม่จากทุกหมู่บ้านในอำเภอเมืองเชียงรายและข้างเคียงเข้าร่วมเป็นจำนวนมากเข้าร่วมจนล้นห้องประชุม


           จากนั้นพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ และได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบเรื่องความมั่นคง กล่าวว่าในโลกยุคเทคโนโลยีที่ก้าวไกล ต้องเตรียมพร้อมรับมือภัยความมั่นคงทางไซเบอร์ และ ภัยทางชีวภาพในยุคสงครามชีวภาพ โดยคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในโลกไซเบอร์และพี่น้องประชาชนทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการป้องกันภัยประเทศในสงครามยุคใหม่แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของประชาธิปไตยและเคารพสิทธ์ของทุกคน
          กลุ่มพลเมืองร่วมใจเป็นการรวมตัวของคนรุ่นใหม่จากทุกภาคส่วนหลากหลายสาขาอาชีพ เช่น นักการเมือง นักศึกษา ข้าราชการ นักธุรกิจ คนในแวดวงการศึกษา แวดวงบันเทิง ที่มีแนวคิดตรงกันในการแก้ไขปัญหาของประชาชนให้เป็นรูปธรรมโดยใช้กลไกลของรัฐสภาและการมีส่วนร่วมของประชาชนโดยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยเป็นสำคัญ กลุ่มพลเมืองร่วมใจมีแกนนำที่สำคัญเป็นหัวเรือใหญ่อาทิ มิตติ ติยะไพรัช อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ อิทธิพล ศรีสองสม พรรคเพื่อไทย วราทิต ไชยนันทน์ พรรคเพื่อไทย อภิญญา อนุกูลอำไพ พรรคเพื่อชาติ และมีนักศึกษาจากหลายสถาบันเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยในส่วนของจังหวัดเชียงรายมีรพินทร์ ไพบูลย์ เป็นผู้ประสานงานโดยเวทีนี้เป็นเวทีที่ 10 ของการเดินสายและในเดือนมีนาคม กลุ่มพลเมืองร่วมใจจะมีกิจกรรมที่สำคัญในการลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำ-นางนอน ภูทับเบิกและจะนับจากนี้เป็นต้นไปจะมีการเดินหน้าแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศทุกที่อย่างเป็นรูปธรรม และในส่วนของจังหวัดเชียงรายมีการเดินหน้าแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนทุกตำบล หมู่บ้าน อย่างเข้มข้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!