เชียงใหม่-เปิดนิทรรศการกาชาด และผลิตภัณฑ์ชุมชนของดี 25 อำเภอ

เชียงใหม่-เปิดนิทรรศการกาชาด และผลิตภัณฑ์ชุมชนของดี 25 อำเภอ

ภาพ/ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

          ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดนิทรรศการกาชาด และผลิตภัณฑ์ชุมชนของดี 25 อำเภอ ชวนลุ้นรางวัลสลากกาชาด และ “ชม ชิม ช้อป เที่ยว ตลาดวิถีเมืองเชียงใหม่” ในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566
         
          ค่ำวันที่ 5 ม.ค. 66 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และนายอำเภอทั้ง 25 อำเภอ ร่วมกันเปิดนิทรรศการกาชาด ภายในงานฤดูหนาว และงาน OTOP ของดีเมืองเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566 ซึ่งเผยแพร่ผลการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ตามพันธกิจ 8 ด้าน ที่ได้มีการขับเคลื่อนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย ให้การสงเคราะห์แก่ราษฎรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน และผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดาร ตลอดทั้งในท้องที่ทั่วไปและในชุมชนตามความจำเป็น
          สำหรับในปีนี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจำหน่ายสลากกาชาด ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากประชาชนจนขายหมดทั้ง 100,000 ใบ และจะได้มีการออกรางวัลในวันเสาร์ ที่ 14 มกราคม 2566 ณ เวทีกลาง ภายในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งมีรางวัลใหญ่ เป็นบ้านพร้อมที่ดิน และ รถยนต์ Toyota Yaris          จากนั้น นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดนิทรรศการผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP และของดี 25 อำเภอ ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ชม ชิม ช้อป เที่ยว วิถีเมืองเชียงใหม่” เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และนำเสนอผลงาน รวมถึงพัฒนาศักยภาพและยกระดับคุณภาพ มาตรฐานของสินค้า OTOP ของดี จาก 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมกาดหมั้ว ครัวฮอม ที่จำหน่ายทั้งอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบ “ตลาดวิถีเมืองเชียงใหม่” การแสดงดนตรี และการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา
          จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่หรือจังหวัดใกล้เคียง ร่วมเที่ยวชมของดี ผลิตภัณฑ์ จาก 25 อำเภอ ในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566 ได้บริเวณลานด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 16 มกราคม 2566 นี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!