เชียงใหม่-เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566

เชียงใหม่-เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566

ภาพ/ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

          จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้างานฟรีและเที่ยวงานกันอย่างจุใจตลอด 12 วันเต็ม ตั้งแต่ 5-16 มกราคม นี้
          วันที่ 5 ม.ค. 66 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566 อย่างเป็นทางการ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-16 มกราคม 2566 นี้ ณ บริเวณลานกิจกรรม ด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่
          นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้น จะเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการเริ่มขยายตัวทางเศรษฐกิจ ในการนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมกันจัดงานฤดุหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 5-16 มกราคม 2566 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรมและประเพณีของจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
          โดยภายในงาน ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแสดงนิทรรศการของส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ การจัดการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ตลอดจนการออกร้านค้ากาชาด และผลิตภัณฑ์ชุมชน หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) สินค้าตลาดประชารัฐ และการออกร้านจำหน่ายสินค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงมีการแสดงมหรสพอีกมากมาย โดยเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนและผู้เข้าเที่ยวชมงาน ได้ร่วมสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมที่จัดขึ้นตลอดทั้ง 12 วันเต็ม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!