ชลบุรี-“คุณโต้ง” สวนนงนุชพัทยารับมอบเครื่องอิสริยาภรณ์ ชั้นอัศวินจากประเทศฝรั่งเศส

ชลบุรี-“คุณโต้ง” สวนนงนุชพัทยารับมอบเครื่องอิสริยาภรณ์ ชั้นอัศวินจากประเทศฝรั่งเศส

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

          วันอังคารที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี Mr.Thierry Mathou เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนประเทศฝรั่งเศส นำเครื่องอิสริยาภรณ์ฝรั่งเศส ชั้นอัศวิน Knight rank of the order of the Agricultural Marit ด้าน Agriculture มอบแด่นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เพื่อเป็นการยกย่องและเชิญชู บุคคลผู้มีผลงานสร้างสรรค์อันโดดเด่นทางด้าน Agriculture หรือเกษตรกรรม
          ด้านนาย กัมพล กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ Knight of the Agriculture Merit จากรัฐบาลฝรั่งเศส ที่ผ่านมาทางสถานทูตฝรั่งเศส เคยมอบเครื่องอิสริยาภรณ์ฝรั่งเศสตระกูลด้านศิลปะศาสตร์และอักษรศาสตร์ จากการจัดสวนในสถานทูต และล่าสุดได้รับรางวัลเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งราชวงศ์ฝรั่งเศส สำหรับผลงานดีเด่นด้านศิลปะวรรณกรรมและภูมิทัศน์ เป็นการยกย่องแนวคิดสวนมิตรภาพ สำหรับรางวัลนี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงความสัมพันธ์พิเศษระหว่างไทยและฝรั่งเศสเท่านั้น โดยส่วนตัวแล้วถือเป็นการมองเห็นคุณค่าในตัวของผมและสวนนงนุชพัทยา ซึ่งต้องขอขอบคุณอย่างยิ่งที่ได้มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ Knight of the Agriculture Merit จากรัฐบาลฝรั่งเศสให้ในครั้งนี้
          และในวันเดียวกันนี้ ทางสวนนงนุชพัทยา ถือเป็นฤกษ์งามยามดีในการเปิดใช้ห้องอาหารลิโด้ภัตตาคารอย่างเป็นทางการ ในพิธีรับเครื่องอิสริยาภรณ์เป็นงานแรก ลิโด้ภัตตาคาร นับเป็นห้องจัดงานแห่งใหม่ที่มีความสมบูรณ์ในเรื่องของแสง สี เสียง และจอแอลอีดี ที่สามารถรองรับได้มากกว่า 700 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!