อยุธยา-มอบเครื่องอุปโภค-บริโภคแก่ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้

อยุธยา-มอบเครื่องอุปโภค-บริโภคแก่ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

         คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบเครื่องอุปโภค-บริโภคแก่ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ในเขตปกครองสงฆ์อำเภอเสนา

          เมื่อเวลา 13:30 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ วัดเจ้าเจ็ดนอก ต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา พระมหาเวชยันต์ เวชยนโต เจ้าคณะอำเภอเสนา ได้กล่าวถวายรายงาน ในพิธี มอบเครื่องอุปโภค-บริโภคแก่ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ในเขตปกครองสงฆ์อำเภอเสนา โดยมีพระเดชพระคุณพระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

           เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย เจ้าคณะพระสังฆาธิการ มี นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฝ่ายฆารวาส นางสาวนฤมล พงษ์ สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประดับ โพธิกาญจนวัฒน์ หัวหน้าสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอเสนา เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้
          พระมหาเวชยันต์ เวชยนโต เจ้าคณะอำเภอเสนา ได้กล่าวถวายรายงานว่า กิจกรรมสาธารณะสงเคราะห์ งานสาธารณูปการและงานเผยแผ่ ได้จัดขึ้นภายใต้โครการวัดประชารัฐสร้างสุขโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 หน่วยอบรมประชาชนประจำตำบล ชุมชนคุณธรรมฯขับเคลื่อนด้วยพลังบวรของคณะสงฆ์พระนครศรีอยุธยาร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่วัดเจ้าเจ็ดนอก อำเภอเสนาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการประชุมสัญจรของพระสังฆาธิกรระดับเจ้าคณะอำภอและพระเลขานุการ ของคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนโครงการ
           ดังกล่าวขึ้น โดยมีวัดและพระสังฆาธิการภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การสนับสนุนและร่วมกันดำเนินการ ประกอบด้วย วัดพนัญชิงวรวิหาร วัดใหญ่ชัยมงคล วัดสะตือ วัดกษัตราธิราชวรวิหาร วัดตูม วัดบางนมโค เป็นต้น รวมทั้งหน่วยงานราชการเช่น สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอเสนา เป็นต้น พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ต่างมีความสมัครสมานสามัคคี เพื่อช่วยกันดำเนินงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุตามวัตถุประสงค์ ของโครงการนับเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ตามแนวทางของมหาเถรสมาคมและฝ่ายบ้านเมืองเป็นอย่างยิ่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!