ปราจีนบุรี-ไม่กลัวบาป โจรบุกยกตู้บริจาคที่ทำแบบโลงศพ ที่ลานหน้าท้าวเวชสุวรรณ

ปราจีนบุรี-ไม่กลัวบาป โจรบุกยกตู้บริจาคที่ทำแบบโลงศพ ที่ลานหน้าท้าวเวชสุวรรณ

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          วันนี้ (30 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบมีการโพสต์คลิป-ข้อความ ในเฟสบุ๊ค โดยผู้ใช้ชื่อพระาจารย์ไพรินทร์ วัดประทุมบูชา ระบุว่า…เมื่อคืนที่ลานปู่เวชสุวรรณ ยกโลงรับบริจาคไปตามภาพ โปรดแชร์ด้วย.. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ วัดประทุมบูชา เลขที่ 1 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ที่ประดิษฐานท้าวเวชสุวรรณเก่าแก่ หรือ ที่ชาวบ้ายเรียกว่า พ่อแก่ ที่คนทั่วสารทิศเดินทางไปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภจนประสบความสำเร็จจนมีคนเดินทางมากราบไหว้ในแต่ละวันจำนวนมาก เป็นอันดับต้นของประเทศ หลังจากก่อนหน้านั้นเมื่อหลายปีก่อน เคยมีกลุ่มคนร้ายเข้าไปโจรกรรม สิ่งขอมีค่าบนกุฏิเจ้าอาวาสมาแล้วเป็นทองรูปพรรณ เครื่องอัญมณี เพ็ชร,พลอยมูลค่านับกว่า 10 ล้านบาท เพื่อที่จะนำมาบรรจุในหัวใจ พระใหญ่ปางประทานพร ที่กำลังก่อสร้าง จนป่านนี้ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้
          ล่าสุดนี้ วันนี้ (30 ธ.ค. 65) เมื่อช่วง ตี 4 ที่ผ่าน มาปรากฏว่ามีคนร้ายอายุประมาณ 35 ถึง 40 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำเงินแบบผู้หญิง เข้ามาเดินไปด้านหลังริมแม่น้ำก่อนทร่จะวกกลับมาที่ลานท้าวเวชสุวรรณ แล้วขึ้นไปด้านข้าง วนเวียนอยู่พักหนึ่งก่อนที่จะกลับไปยกตู้บริจาคที่ทำเป็นโลงศพขนาดเล็ก แล้วยกลงไปวางที่รถจักรยานยนต์ ก่อนขับออกไปด้านหน้าวัดเลี้ยวเข้าตลาดท่าประชุม อ.ศรีมหาโพธิหายไป ทางวัดมาทราบตอนช่วงเช้าจึงเดินทางเข้าแจ้งความ สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อให้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี
          หลวงพี่อ้วน พระที่รับผิดชอบองค์ท้าวเวชสุวรรณ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คนร้ายทำทีขับรถเข้ามาช่วงตี 4 ท่านเจ้าอาวาสบอกว่า คนร้ายน่าจะตั้งใจไปขโมยตู้บริจาคอาหารปลาแต่เอาไปไม่ได้จึงวนมาที่ลานท่านเวชสุวรรณแล้วยกตู้บริจาคทีทำเป็นโลงศพขนาดเล็กยกเอาไปไว้ทีรถจักรยานยนต์แล้วขับหลบหนีหายไป ส่วนในตู้จะมีเงินเท่าไหร่นั้นไม่ทราบเพราะก่อนหน้ามีคนมาทำบุญเยอะจึงน่าจะมีเงินอยู่จำนวนหนึ่ง จึงขอฝากไปยังผู้ที่ทราบและเห็นแจ้งมาที่วัด ซึ่งจะได้ให้ตำรวจไปดำเนินการจับกุมเพื่อเป็นการดัดนิสัย และฝากไปยังคนที่ทำว่า ให้ไปหางานที่สุจริตทำเราไปทำแบบนี้ที่ไหนกล้องวงจรปิดก็สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ จึงขอให้ไปทำสิ่งที่ดีชีวิตเราก็ดีเราก็จะมีความสุข
          พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณีสิลวิโธ เจ้าอาวาสวัดประทุมบูชา และ เจ้าคณะตำบลหนองโพรง เขต 1 กล่าวว่า ” คนร้าย ทีเข้ามาขโมยตู้รับบริจาคของวัดหน้าปู่ท้าวเวชสุวรรณนี้นั้น ทางคนงานในวัดฯก็เห็นว่ามาบ่อยที่นี่ ก่อนหน้าวัดฯได้เอาเงินออกจากตู้รับบริจาคตอนช่วง 6 โมงเย็น (18.00 น.) แล้วรอบนึง เหตุเกิด 3.00 น. เข้าถึงตี 4 คนร้ายใช้ยานพาหนะมอเตอร์ไซค์ ไปที่จุดอาหารปลาก่อน จะเอาเงินออกไม่ได้ เพราะล็อคไว้ 2 ชั้น เลยเปลี่ยนที่ไปที่จุดท้าวเวสสุวรรณ ตรงท้าวเวสสุวรรณเปิดให้ผู้คนมาไหว้ 24 ชั่วโมงดูในกล้องวงจรปิดเห็นเดินสำรวจตามตู้เนื่องจาก ตู้ทางวัดล็อคเหล็กติดไว้เช่นกัน เลยเดินสำรวจไปทั่ว จากที่ดูในกล้องคนร้ายได้ขโมยเงินจากตู้บริจาคเงินโรงศพ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าที่วัดประทุมบูชาเป็นวัดที่เผาศพให้กับพวกที่เป็นโควิด-19 ฟรี คนร้ายน่าจะมาที่นี่บ่อยเพราะรู้ทางดีและคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะรู้ตัว ถ้าเห็นหน้าคนงานในวัดก็จำได้เพราะกล้องชัดมากน่าจะเป็นคนไม่ไกลเท่าไหร่” พระครูพิพัฒน์กล่าว
          ด้านพ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฯได้รับแจ้งเหตุว่าตู้บริจาคแบบโลงศพหน้าท้าวเวชสุวรรณของวัดประทุมบูชาถูกคนร้ายขโมยไป ทางวัดมาแจ้งช่วงสายวันนี้ โดยตู้บริจาคดังกล่าวช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุทางวัดฯได้เก็บเงินบริจาคไปก่อนแล้วคนร้ายคงได้เงินไม่เท่าไหร่ และทางสภ.ได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบดูหลักฐานต่างๆอาทิ ลายนิ้วมือ กลัองวงจรปืด พยานแวดล้อมให้ละเอียดมากที่สุดต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!