ประจวบคีรีขันธ์-7 วันอันตราย เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ทล.แจกแบรนด์แก้ง่วงส่งท้ายรับปีใหม่

ประจวบคีรีขันธ์-7 วันอันตราย เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ทล.แจกแบรนด์แก้ง่วงส่งท้ายรับปีใหม่

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.65 นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 จ.ประจวบฯ ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางฯ เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.65 ซึ่งเป็นวันแรกของช่วงการรณรงค์ 7 วันอันตราย “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” จนถึงขณะนี้พบว่า จ.ประจวบฯ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 11 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 7 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ซึ่ง นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายจราจรเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ
          ขณะที่ พ.ต.ท.สาโรจน์ เปี่ยมเจริญ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล.) พร้อมด้วยตำรวจทางหลวงในสังกัด และพนักงาน บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันแจกแบรนด์ซุปไก่แช่เย็นจำนวน 5,000 ขวด ในโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย ง่วงไม่ขับ พักดื่มแบรนด์” ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเพชรเกษมสัญจรผ่าน จ.ประจวบฯ ที่กลับจากภูมิลำเนา 14 จังหวัดภาคใต้ และผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้ร่างกายได้สดชื่น หายง่วง หายเพลีย ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและรณรงค์สร้างความตระหนักในการขับขี่อย่างปลอดภัย ส่งต่อความห่วงใยให้ผู้ขับขี่ในช่วงเทศกาลอย่างมีความสุข

          พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า “หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศดีขึ้น มีการคลายมาตรการทางด้านสาธารณสุข รวมถึงการออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศของภาครัฐ ทำให้คนไทยกลับมาเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น คาดการณ์ว่าการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ในช่วงปีใหม่จะคึกคักมากขึ้น ‘กองบังคับการทางหลวง’ ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทางหลวงในการสัญจร พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจหลัก ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนชาวไทยที่ใช้ทางหลวงในการสัญจรทั้งการเดินทางท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อสร้างความปลอดภัย โดยมุ่งเน้นการใช้มาตรการเชิงรุกในการดูแลความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลหยุดยาว ซึ่งหนึ่งในแนวทางการดำเนินงานเชิงรุกเพื่อลดอุบัติเหตุจากการขับขี่ คือ การรณรงค์ให้ผู้ใช้รถเตรียมความพร้อมในการขับขี่ในทุกมิติ โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมให้กับร่างกาย ซึ่งในส่วนนี้กองบังคับการทางหลวงได้รับการสนับสนุนอันดีจาก ‘แบรนด์ซุปไก่สกัด’ ภายใต้โครงการ “ขับขี่ปลอดภัย ง่วงไม่ขับ พักดื่มแบรนด์” มาอย่างยาวนานและต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 15 ปี โดยได้ร่วมกันจัดจุดรณรงค์ให้ผู้ขับขี่แวะพัก และรับแบรนด์ซุปไก่สกัดปรับรสชาติใหม่ ระหว่างทางตามจุดบริการทางหลวงที่มีความหนาแน่น เช่น หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวง และจุดพักรถมอเตอร์เวย์ เพื่อให้ช่วยคลายความเหนื่อยล้าระหว่างการเดินทาง และเตรียมร่างกายให้ไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างสวัสดิภาพ”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!