ประจวบคีรีขันธ์-เคลื่อนย้ายร่างของหมอแชมป์ พร้อมร่างทหารอีก 2 นาย ส่งสัตหีบ

ประจวบคีรีขันธ์-เคลื่อนย้ายร่างของหมอแชมป์ พร้อมร่างทหารอีก 2 นาย ส่งสัตหีบ

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.65 พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้แถลงผลการค้นหาลูกเรือที่ยังสูญหายว่า การปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายเมื่อคืนที่ผ่านมาไม่พบผู้สูญหาย อย่างไรก็ดีขณะนี้ 2 นายที่นำขึ้นมาและทำการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลซึ่งผลได้ออกมาเช้านี้ 1 ราย คือ กำลังพล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง คือ จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ ส่วนอีก 1 รายกำลังรอการตรวจพิสูจน์ โดยในวันนี้จะเคลื่อนย้ายร่างของ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือหมอแชมป์ , พลทหาร ชรัตน์ สร้อยทอง และ จ่าเอก ไพร ออกจากศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลส่วนหน้า ไปยังกองบิน 5 ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อลำเลียง ขึ้น เครื่องบิน พร้อมด้วยคณะญาติทหารที่เสียชีวิต บินไปลงเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา เพื่อประกอบพิธีน้ำหลวงอาบศพ และ ประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ที่ ฌาปนกิจสถานกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
          ส่วนการค้นหาผู้สูญหายในวันนี้ เรือรบหลวงจำนวน 4 ลำ และเรือชาฝั่ง ทำการลาดตระเวนใกล้ฝั่ง โดยเน้นอากาศยาน ทั้งหมด 3 ลำ จากกองทัพเรือภาค 1 ภาค2 ภาค3 ร่วมค้นหา ในส่วนของ UAV อากาศยานไร้คนขับ จะปรับไปอยู่ค้นหาในช่วงกลางคืน โดยเมื่อวานที่ผ่านมาได้โฟกัสไปที่บริเวณปากอ่าวของชุมพร ในวันนี้การค้นหาก็จะปูพรมให้ถี่มากยิ่งขึ้น สำหรับหมู่เรือที่ 2 ได้ดำเนินการวางแผนในการกู้เรือ ก็หวังว่าในวันนี้คงจะมีความก้าวหน้าเพราะได้ระดมกำลังมนุษย์กบเข้าไปทำงาน สามารถตรวจสอบและดำเนินงานได้ดี
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำลังพลที่ยังคงสูญหาย รายชื่อรวม 5 นาย อยู่ในระหว่างการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล จำนวน 1 นาย ยังคงสูญหาย 5 นาย อย่างไรก็ดีชื่อของผู้สูญหายเป็นกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย จำนวน 3 นาย 1.ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม 2.จ่าตรี โสภณ วงษ์สนิท 3.พลทหาร ชัยชนะ ช่างวาด กำลังพล หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จำนวน 2 นาย 1.พันจ่าเอก จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ 2.พลทหาร ทวีศักดิ์ แซ่เซียว และ กำลังพล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จำนวน 1 นาย คือ พลทหาร อับดุลอาซิส มะแอ โดยรอการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล 1 ราย ยังไม่ทราบเป็นใคร 1 ใน 6 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!