ศรีสะเกษ-หลวงพ่อพุฒเตรียมนำพระสงฆ์ 2 แผ่นดินสวดมนต์ข้ามปีรับโชคปีใหม่ 2566

ศรีสะเกษ-หลวงพ่อพุฒเตรียมนำพระสงฆ์ 2 แผ่นดินสวดมนต์ข้ามปีรับโชคปีใหม่ 2566

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

          วันนี้ (30 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า วัดไพรพัฒนา ได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีไทย – กัมพูชา (อาเซียน)ขึ้นในระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 2565 ถึงวันที่ 1 ม.ค. 2566 โดยพิธีสวดมนต์ข้ามปีก็จะมีพี่น้องประชาชนคนไทยพระสงฆ์ไทยและมีพี่น้องชาวกัมพูชาจาก อ.อันลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชาและพระสงฆ์กัมพูชาใน อ.อันลองเวง ที่จะขึ้นมาร่วมในพิธีสวดมนตร์ข้ามปีไทย – กัมพูชา
          พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวต่อไปว่า โดยในวันที่ 31 ธ.ค. 2565 จะมีการประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีและพิธีสืบชะตาสะเดาะเคราะห์ต่ออายุให้สิ่งร้ายกลายเป็นดีในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และจัดให้มีการบวชเนกขัมมะบารมี ปฏิบัติธรรมกรรมฐานตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ในวันที่ 1 ม.ค. 2566 พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและบุญบารมีความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ได้โปรดดลบันดาลให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน
          พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ยังกล่าวด้วยว่า วัดไพรพัฒนายังได้จัดให้มีการทอดผ้าป่าบูชาคุณหลวงปู่สรวง 2566กองๆ ละ 2,566 บาทหรือตามกำลังศรัทธา เพื่อสมทบสร้างวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ผู้ใจบุญสามารถทำบุญถวายได้ทุกวัน ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 861 – 0 – 47453 – 4 ชื่อบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา บัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 409-0-98185-5 ชื่อบัญชี วัดไพรพัฒนา และบัญชีธนาคาร ธกส. เลขบัญชี 020 – 0 – 0858374 – 3 ชื่อบัญชี วัดไพรพัฒนา ท่านที่เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีบูชาคุณหลวงปู่สรวง ในช่วงปีใหม่นี้ จะได้รับวัตถุมงคลเหรียญหลวงปู่สรวงรุ่น มหามงคลจักรพรรดิ ปฏิทินหลวงปู่สรวง ฉะนั้น จึงขอเจริญพรบอกบุญบอกกล่าวพี่น้องญาติโยมทุกท่าน คณะศิษย์ยานุศิษย์ของหลวงปู่สรวงทุกคนทุกท่าน ได้มาร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีทำความดีข้าม พ.ศ.อาเซียนในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกันด้วย และขอให้มีแต่สิ่งที่ดีงามเกิดขึ้นในชีวิตของท่าน ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ นึกคิดปรารถนาสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนาทุกประการ ขอเจริญพร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!