ราชบุรี-พิธีเททองหล่อพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร(พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก)

ราชบุรี-พิธีเททองหล่อพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร(พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก)

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

          วันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่ สถานปฎิบัติธรรมหลวงพ่อพูลไร่จ่ามี ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นองค์ประธานในพิธีเททองหล่อพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร(พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก) สูง 2.5 เมตร เพื่อประดิษฐาน ณ สถานปฎิบัติธรรมหลวงพ่อพูลไร่จ่ามี ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยมี นายชลภาคย์ (จ่ามี) ขำอาจ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของฉายา ไลอ้อน ฮาร์ต ผู้มีอัธยาศัยใจกว้างรักพวกพ้อง และปัจจุบันได้หันมาส่งเสริมพระพุทธศาสนา โดยได้ร่วมบุญกับพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) และคณะศิษย์งวัดไผ่ล้อม ในการร่วมกันสร้างสถานปฎิบัติธรรมหลวงพ่อพูลไร่จ่ามี และจะสร้างพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร(พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก) สูง 15 เมตร เพื่อทำเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายสมชาติ(นายเงี๊ยบ) สาลีพัฒนา ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ และผู้บริหารท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะเพื่อนจ่ามี นายทหาร นายตำรวจ พ่อค้า คหบดี ร่วมพิธีจำนวนมาก


          โดยก่อนพิธีเททองหล่อพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร(พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก) สูง 2.5 เมตร และรูปเหมือนหลวงพ่อพูล เพื่อประดิษฐาน ณ สถานปฎิบัติธรรมหลวงพ่อพูลไร่จ่ามี แห่งนี้ ได้มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธ์ เทพยดา เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้น พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมและนายชลภาคย์ (จ่ามี) ขำอาจ เป็นประธานเทอทองหล่อพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร(พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก)


         พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีของท่าน เปิดทิศเปิดทาง เปิดโชคเปิดลาภ เปิดบารมี เปิดความมั่งมี พระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร(พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก) สูง 2.5เมตร พระองค์นี้เป็นต้นแบบ ในการต่อไปสร้าง 15 เมตร แต่องค์นี้เป็นต้นแบบที่ว่าเวลาคนมากราบพระใหญ่ไร่จ่ามี จะต้องมาไหว้ แล้วก็ปิดทององค์นี้ พร้อมทั้งฝากฝังไว้ในพระพุทธศาสนาไม่มีล่มสลาย เราล่มสลายแน่นอนทุกคนเกิดแล้วต้องมีวันตาย ความตายมีแน่นอน แต่ความดีไม่มีวันตายนี่ก็คือความดีอีกอย่างนึงนะครับ ในการที่จะสืบทอดพระพุทธศาสนาสืบต่อไปอนาคตข้างหน้าตรงนี้ก็จะมีพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร(พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก) สูง 15 เมตรถ้าเป็นตึกก็ประมาณ5ชั้นรวมแล้วประมาณ 70 เมตรหรือ 100 เมตร บรรยากาศดีสดชื่น เหมาะแก่การมาปฎิบัติธรรม และพักผ่อน ในตอนนี้ทั่วบริเวณไร่จ่ามีนี้ก็ได้ปลูกผลไม้ ทุเรียน มังคุด ต่อไปเมื่อโตขึ้นเต็มไปหมด สร้างความสดชื่น ญาติโยมก็จะมาชมมาร่วมกันสร้างพระใหญ่ไร่จ่ามี ส่งเสริมพระพุทธศาสนาร่วมกันต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!