สุพรรณบุรี-สิบล้อบรรทุกอ้อยแหกโค้งชนเสาไฟคว่ำคนขับดับสยองคารถ

สุพรรณบุรี-สิบล้อบรรทุกอ้อยแหกโค้งชนเสาไฟคว่ำคนขับดับสยองคารถ

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

          เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. 65 ร้อยตำรวจเอก อนุวัติ สุบงกช พนักงานสอบสวนสภ.ด่านช้าง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถสิบล้อพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตติดภายใน ที่เหตุเกิดบ้านเขาหินกอง ถนนด่านช้าง-หนองปรือหมู่ 7 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ช่วงทางลงเขาหินกองจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลด่านช้าง เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอด่านช้าง เร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือ
          ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขาหินกองพบรถสิบล้อสีเขียวหมายเลขทะเบียน 80-5841 สุพรรณบุรี พลิกคว่ำอยู่ในดงไม้ข้างทาง สภาพรถสิบล้อ ได้ความรับเสียหายยับทั้งคัน ภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เครื่องตัดถ่างช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถขึ้นมาตรวจพิสูจน์ ทราบชื่อนายสมบัติ บุญพรหม อายุ 59 ปีเป็นคนขับรถคันดังกล่าวสภาพคอหัก ขาหัก มีแผลถลอกตามใบหน้า และร่างกายหลายแห่ง ที่เกิดเหตุยังพบอ้อยหั่นเป็นท่อน และชิ้นส่วนรถสิบล้อ กระจัดกระจายเกลื่อนเต็มพื้น จากการตรวจสอบพบราวเหล็กกั้นข้างทางและเสาไฟแรงสูงมีรอยถูกชน พังเสียหายเป็นบางส่วน
          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวมีนายสมบัติ บุญพรหม อายุ 59 ปีเป็นคนขับ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถบรรทุกอ้อยหั่นท่อนเต็มคัน มาจากอำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อนำไปส่งโรงงานน้ำตาลในพื้นที่อำเภอด่านช้าง ถึงที่เกิดเหตุบริเวณทางลงเขาหินกอง ซึ่งเป็นทางโค้งลงเนินอันตราย รถได้เสียหลักลงข้างทาง ไปชนเสาไฟฟ้าจนหน้ารถพังยับอัดร่างคนขับเสียชีวิตคาที่ก่อนจะพลิกคว่ำหลายตลบทำให้อ้อยและเศษชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายเต็มพื้น
          หลังเกิดเหตุนางสาวสุกัญญา บุญพรหม อายุ 35 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิตพร้อมญาติ เดินทางมาที่เกิดเหตุ หลังทราบว่าพ่อเสียชีวิตได้ร้องไห้มันจะขาดใจ จากการสอบถามนางสาวสุกัญญา เล่าว่า พ่อมีอาชีพขับรถบรรทุกสิบล้อมาหลายปี ก่อนหน้านี้ได้ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 หลังจากนั้นได้มีอาการแขนขาอ่อนแรง นอกจากนี้พ่อยังมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งไขมัน และเบาหวาน พ่อมักจะมีอาการวูบบ่อย ตนเคยเตือนและห้ามพ่อไม่ให้ขับรถแต่พ่อไม่ยอมฟัง พ่อบอกว่าอยากหาเงินใช้เองไม่อยากเป็นภาระของลูกและครอบครัวจึงมารับจ้างขับรถบรรทุกอ้อยและมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว
          ด้านร้อยตำรวจเอกอนุวัติ สุบงกช พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีกล่าวว่าเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเกิดจากสาเหตุใดต้องรอสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไปเบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป
          ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าบริเวณดังกล่าวจุดเกิดเหตุ จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกปีโดยเฉพาะช่วงเทศกาลเปิดหีบอ้อย มีทั้งรถบรรทุกอ้อยและรถบรรทุกทั่วไปที่เกิดอุบัติเหตุเนื่องจากถนนสายนี้มีรถบรรทุกวิ่งเป็นจำนวนมาก นับเป็นเส้นทางอันตรายอีกเส้นทางหนึ่ง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!