ปทุมธานี-อ.คลองหลวงเตรียมรพ.สนามเพิ่มเตรียมรองรับผู้ป่วยโควิด-19

ปทุมธานี-อ.คลองหลวงเตรียมรพ.สนามเพิ่มเตรียมรองรับผู้ป่วยโควิด-19

ภาพ/ข่าว:อนันต์  วิจิตรประชา

อำเภอคลองหลวงเตรียมรพ.สนามเพิ่มเตรียมรองรับผู้ป่วยโควิด-19

          เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 12 เม.ย.64 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ร่วมด้วยแพทย์หญิงพรรณกร พันธ์กอง แพทย์โรงพยาบาลคลองหลวง ได้ลงพื้นที่เรือนพักนักวิทย์ภายในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อทำเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้โดยมี ดร.ชนินทร์ วรรณวิจิต รองผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ นำดูสถานที่เรือนพักนักวิทย์และโรงยิมที่จะใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม
          ด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวงกล่าวว่า ซึ่งในส่วนของโรงพยาบาลสนามครั้งนี้มีถึง 470 เตียง ซึ่งมากกว่าครั้งที่ผ่านมาและมีการรับผู้ป่วยโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมาซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 นั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวันซึ่งทาง ดร.ชนินทร์ วรรณวิจิต รองผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ได้รับคำสั่งจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ ให้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามซึ่งในวันนี้ทางเราก็ได้เข้ามาสถานที่ร่วมกับแพทย์จากโรงพยาบาลคลองหลวงซึ่งมีสองแห่งเป็นหอพักนักวิทย์กับโรงยิมแห่งนี้ ซึ่งทางเราก็จะนำเข้าประชุมกับทางจังหวัดอีกครั้งหนึ่ง

          ด้าน ดร.ชนินทร์ วรรณวิจิต รองผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวว่าทางเราพร้อมเกี่ยวกับเรื่องสถานที่ ที่จะใช้ทำเป็นโรงพยาบาลสนามก็ต้องขึ้นอยู่กับฝ่ายเทคนิคว่าจะให้เราปรับปรุงในเรื่องอะไรบ้างในการรองรับผู้ป่วยนั้นก็ต้องดูการประเมินจากแพทย์ก่อนหรืออาจจะให้เราเป็นสถานพักฟื้นหรือกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ก่อน
          ด้านแพทย์หญิงพรรณกร พันธ์กอง แพทย์โรงพยาบาลคลองหลวง กล่าวว่าถ้าใช้สถานที่แห่งนี้ก็ต้องปรับปรุงหลายอย่างด้วยกันเพราะที่แห่งนี้ไม่ได้ทำมาเพื่อการแพทย์แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ต้องมาประชุมกันอีกครั้งหนึ่ง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!