ประจวบคีรีขันธ์-รับ-ส่งมอบหีบบัตรและอุปกรณ์การเลือกตั้ง นายก-สมาชิกเขต เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-รับ-ส่งมอบหีบบัตรและอุปกรณ์การเลือกตั้ง นายก-สมาชิกเขต เมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ   พึ่งเจาะ

รับ-ส่งมอบหีบบัตรและอุปกรณ์การเลือกตั้ง นายก-สมาชิกเขต เมืองหัวหิน

                       เวลา 8.00 น. วันที่ 27 มีนาคม ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลฯ และคณะ จนท. ได้ทำการจัดส่ง-มอบหีบบัตรและอะปกรณ์การเลือกตั้งนายก-สมาชิกเขต ให้กับคณะกรรมการเลือกตั้งประจำหน่วยโดยมีเขต 1 (เหนือ) 27 หน่วย เขต 2(เมือง) 26 หน่วย และเขต 3(ใต้)28 หน่วย รวมทั้งหมด 81 หน่วยเลือกตั้ง  โดยทางปลัดเทศบาลฯเน้นย้ำกับทางคณะกรรมการประจำคูหาเลือกตั้งว่า ขอให้นำบัตร หีบ และอุปกรณ์ทั้งหมดที่ได้ส่งมอบและรับไป จัดเก็บอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย หลังจากนั้นในวันพรุ่งนี้ 28 มีนาคม เช้าเข้าประจำคูหาเตรียมความพร้อมเวลา 8.00 น ทุกคูหาเปิดการลงคะแนนและเวลา 17.00 นปิดหีบการบงคะแนนเลือกตั้งทั้งหมด
                      จากนั้นเริ่มการนับตรวจคะแนนผู้สมัครนายก และ สมาชิกเขต เมื่อคูหาใดเสร็จส่งผลคะแนน ขึ้นสู่ป้ายบอร์ดใหญ่ที่จัดเอาไว้ในลานสวนโผนฯ เพื่อประกาศผลให้ประชาชนได้รับทราบ
                      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับยอดประชากรของเมืองหัวหินมีประมาณะ 65000 คนตามทะเบียน และมีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงประมาณ 44,718 คน
โดยเป้าหมายทางคณะกรรมการเลือกตั้ง กกต.หัวหิน โดย นายต้าน บุญสมบูรณ์สกุล นางยุวนิตย์ ศรศิลป์ และ นายสุชาติ ปรีดิ์เปรม รวมทั้งปลัดเทศบาลฯ ต้องการที่จะให้ผู้คนออกไปลงคะแนนเสียงกันให้มากๆถึง 80%เนื่องจากที่ผ่านมานั้นการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นเมืองหัวหิน จะมีผู้ออกไปใช้สิทธ์เพียงแค่ 60 %
                    สำหรับในวันนี้ก็ถือว่าเป็นวันสุดท้ายในการตระเวนออกหาเสียงของกลุ่มผู้สมัครโดยกฎหมายจะให้สิทธ์ไปจนถึงเวลา 18.00 น. ยุติการหาเสียง
ส่วนที่สร้างความคึกคักในการเลือกตั้งในครั้งนี้ที่มีผู้สมัครนายก 5 ท่านได้มีการ”ดีเบต”กันที่ผ่านมานั้นก็สร้างจุดเด่นและสร้างความคึกคักในทางการเมืองได้เป็นอย่างดียิ่ง


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!