ฉะเชิงเทรา-นักศึกษา กศน.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น

ฉะเชิงเทรา-นักศึกษา กศน.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

                 กกต.ฉะเชิงเทรา ร่วมกับ กศน.อ.พนมสารคาม สร้างความเข้มแข็งแห่งการเป็นพลเมืองประชาธิปไตย พร้อมไปใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับ

                     เมื่อเร็วๆ นี้ นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผอ.สนง.กกต.ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มอบหมายให้ น.ส.ศรีอรุณ จิตรมั่น พนักงานการเลือกตั้งชำนาญการ เป็นวิทยากรบรรยาย และให้ความรู้ในโครงการส่งเสริมประชาธิปไตย แก่คณะนักศึกษา ของ สนง.การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อ.พนมสารคาม (กศน.) จำนวน 80 คน โดยมี นางบังอร ฝ่ายสัจจา ผอ.กศน.อ.พนมสารคาม เป็นผู้ดำเนินการจัดโครงการ ณ หอประชุมอำเภอพนมสารคาม

                     สำหรับ การอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาค บทบาทหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตย ตลอดจนเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในเบื้องต้น ให้กับนักศึกษา สำหรับการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น เนื่องจากการเลือกตั้ง เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนในระบอบประชาธิปไตย เพื่อให้มีตัวแทนไปทำหน้าสำคัญ ปกป้องผลประโยชน์ และดูทุกข์สุกของประชาชนในท้องถิ่น ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เรียกร้องให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นในชุมชน ซึ่งหากไม่มีผู้แทนก็จะไม่มีผู้นำเสนอ ปัญหาเหล่านั้นก็จะไม่ได้รับการแก้ไข.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!