เชียงใหม่-เร่งส่งดอกกุหลาบขาย ช่วงวาเลนไทน์​

เชียงใหม่-เร่งส่งดอกกุหลาบขาย ช่วงวาเลนไทน์​

ภาพ/ข่าว:โดม​ สุลาวัลย์​

                ดอกกุหลาบแดงบานสะพรั่งรับวาเลนไทน์ ผู้ปลูกกุหลาบบ้านบวกเต๋ย เผยปีนี้ตัดดอกกุหลาบสีแดงขายทั่วประเทศมากถึง 4 ล้านดอก สร้างรายได้สะพัดไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท พร้อมผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ รับกระแสนิยมเที่ยวทุ่งดอกไม้

                    นายยอดชาย โชคนิรมิตร เจ้าของสวนกุหลาบเมืองเหนือ บ้านบวกเต๋ย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ ผู้ปลูกกุหลาบในบ้านบวกเต๋ย ซึ่งเป็นแหล่งปลูกกุหลาบใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ได้ตัดดอกกุหลาบสีแดง ที่ได้ปลูกไว้เมื่อ2 เดือนก่อน ส่งไปจำหน่ายในตลาดดอกไม้สดทั่วประเทศไทย ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านดอก คาดว่าจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท โดบปีนี้พบว่าตลาดกุหลาบสีแดงยังคงได้รับความนิยมจากพ่อแม่ค้านำไปขาย ทั้งแบบดอกสด และการจัดช่อ ขณะที่ราคาดอกกุหลาบมีการขยับขึ้นมาประมาณ 1 เท่าตัว โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่่ดอกละ 20-25 บาท

                    สำหรับดอกกุหลาบของบ้านบวกเต๋ย จะมีสีแดงเข้มสวยงาม และมีก้านตรงหนาแข็งแรง ทำให้เมื่อตัดดอกแล้ว จะสามารถคงทนอยู่ได้นานกว่าดอกกุหลาบก้านเล็กทั่วไป ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา เกษตรกรในพื้นที่แห่งนี้กว่า 100 ราย มีพื้นที่ปลูกกว่า 700 ไร่ ได้พยายามรวมกลุ่มกัน เพื่อพัฒนาคุณภาพดอกกุหลาบ และกำลังจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้พบว่ากระแสความนิยมเที่ยวทุ่งดอกไม้ของนักท่องเที่ยวกำลังมาแรง โดยสวนกุหลาบเมืองเหนือ จะทดลองเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมดอกกุหลาบอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อต้อนรับวันวาเลนไทน์ จากเดิมที่จะปลูกขายเพียงอย่างเดียว เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!