ประจวบคีรีขันธ์-อบรมการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน

ประจวบคีรีขันธ์-อบรมการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก)

           อบรมการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน โดยสมาคมครูและบุคลากรทางการศึกษาอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ สังกัด สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1

               วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 นายสุรวิทย์ ทับเหล็ก รอง ผอ.สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 รักษาราชการแทนผอ.สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรม “การดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน” บริหารโครงการอบรมโดยสมาคมครูและบุคลากรทางการศึกษาอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ณ ห้องประชุมบัวชมพู โรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนางสาวนรารัตน์ รักสม ผู้อำนวยการกลุ่มตรวจสอบภายใน สังกัด สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ให้เกียรติ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ “การดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน ” แก่ผู้บริหารสถานศึกษาและข้าราชการครูซึ่งได้รับการแต่งตั้งดูแลบริหารจัดการงานพัสดุ เข้าร่วมการอบรม กว่า 130 คน จากโรงเรียนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 35 โรงเรียน

                 นายสุรวิทย์ ทับเหล็ก รอง ผอ.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 รักษาราชการแทนผอ.สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 กล่าวว่า สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาที่มีภารกิจต้องดำเนินการดูแลอาหารกลางวัน มีการจัดสรรงบประมาณผ่านองค์การส่วนท้องถิ่น และการดำเนินงานมีขั้นตอนต่างๆ ซึ่งต้องให้ความสำคัญ ไม่ว่าการดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบ กฎหมาย หรือขั้นตอนให้ถูกต้องและครบถ้วนเพราะเป็นงบประมาณจากส่วนราชการ อีกทั้งยังมีส่วนสำคัญในการดำเนินการให้ถูกต้องสุขลักษณะ คุณค่าอาหารให้สอดคล้องตามระบบโปรแกรมไทยสคูลลันช์ ซึ่งหากผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุ ได้ปฏิบัติงานบกพร่องต่อหน้าที่ เอกสารไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วน ล้วนส่งผลต่อการปฏิบัติงาน และ นักเรียนที่พวกเราต้องดูแลเอาใจใส่

                   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 รู้สึกดีใจที่ทางสมาคมครูและบุคลากรทางการศึกษาอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ตระหนักและให้ความสำคัญของจัดทำงบประมาณและการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน จึงได้จัดประชุมชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับ การจัดทำรายละเอียดการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน ซึ่งวิทยากรที่ได้เชิญมานี้สามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำและการบริหารโครงการอาหารกลางวันนักเรียนได้ถี่ถ้วน จึงขอให้ทุกท่านที่เข้ารับการอบรมครั้งนี้ ได้รับความรู้ความเข้าใจและทันต่อหลักเกณฑ์หรือกฎระเบียบใหม่ๆ และสามารถดำเนินโครงการอาหารกลางวันนักเรียน ได้อย่างถูกต้อง ลดความผิดพลาดในการดำเนินงาน ทำให้ผลการปฏิบัติงาน มีประสิทธิภาพและโปร่งใส และเป็นประโยชน์แก่นักเรียนในการปกครองของพวกเราต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!