ศรีสะเกษ-ชวนคู่รักทั่วประเทศฉลองทะเบียนสมรสเบื้องหน้าสรีระสังขารหลวงปู่สรวง

ศรีสะเกษ-ชวนคู่รักทั่วประเทศฉลองทะเบียนสมรสเบื้องหน้าสรีระสังขารหลวงปู่สรวง

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

               ชวนคู่รักทั่วประเทศฉลองทะเบียนสมรสเบื้องหน้าสรีระสังขารหลวงปู่สรวง เพื่อขอพรให้ “วาเลนไทน์ วาเลนธรรม นำธรรมะสู่จิตใจ ให้รักมั่นนิรันดร”(มีคลิป)

                 เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 ก.พ. 63 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก มูลนิธิหลวงปู่สรวง ได้กำหนดจัดงาน “วาเลนไทน์ วาเลนธรรม นำธรรมะสู่จิตใจ ให้รักมั่นนิรันดร” ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คู่รักได้มีการจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยได้ร่วมกับ นายอรรคพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ และทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จัดพิธีฉลองทะเบียนสมรสให้กับคู่รักหนุ่มสาว เบื้องหน้ามณฑปหลวงปู่สรวงซึ่งเป็นที่ตั้งสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ที่ท่านได้ละสังขารไปนานกว่า 19 ปีแล้ว แต่ว่าสรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย ในวันที่ 14 ก.พ. 63 ระหว่างเวลา 09.09 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ในวันแห่งความรัก

                  พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เปิดเผยต่อไปว่า ซึ่งจะมีกิจกรรมประกอบด้วย การจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญแบบโบราณ พิธีทำบุญตักบาตร การกราบนมัสการสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ซึ่งคู่รักทุกคู่จะได้พากันเดินจูงมือลอดใต้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงเพื่อขอพรจากหลวงปู่สรวงให้ความรักของคู่รักทุกคู่รักมั่นยืนยาว ชั่วนิจนิรันดร การมอบทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก การมอบของที่ระลึกให้คู่รัก โดยคู่รักทุกคู่จะได้พากันไปบันทึกภาพวันสำคัญนี้ที่บริเวณน้ำตกจำลองใกล้กับมณฑปหลวงปู่สรวง ป่าหินงามอายุกว่า 170 ล้านปี และที่จุดชมวิวผาพญากูปรี จุดชมวิวที่สวยงามตามธรรมชาติติดกับเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย – กัมพูชา ซึ่งมีการประดับตกแต่งอย่างสวยงามมาก จากนั้น จะพากันนั่งรถนำเที่ยวซึ่งทะเบียนรถเป็นหมายเลข กพ 14 นำคู่รักไปชมตลาดต้องชม บายตึ๊กเจีย

                    พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ยังเปิดเผยด้วยว่า การจัดพิธีในวันดังกล่าวนี้จะมี 2 พิธีที่สำคัญมากคือ การจัดพิธีไหว้ครูบูชาคุณหลวงปู่สรวง ซึ่งมีบรรดาลูกศิษย์ของหลวงปู่สรวงพากันนำเอาอาหารคาวหวาน ดอกไม้ธูปเทียนมาจัดพิธีไหว้ครูกันเป็นจำนวนมากเพื่อเป็นการบูชาคุณและระลึกถึงพระคุณของหลวงปู่สรวง ส่วนอีกพิธีหนึ่งก็คือพิธีฉลองมงคลสมรสให้กับคู่รัก ที่พากันมาจดทะเบียนสมรสที่ว่าการ อ.ภูสิงห์ จากนั้น จะได้มาร่วมกันฉลองมงคลสมรสที่มณฑปหลวงปู่สรวง ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความเข้มแข็ง และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.ภูสิงห์ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายอีกด้วย จึงขอเชิญชวนคู่รักชาว อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ คู่รักจังหวัดใกล้เคียงและคู่รักจากทั่วประเทศ ไปจดทะเบียนสมรสและฉลองสมรสที่ วัดไพรพัฒนา ตามวันเวลาดังกล่าวด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 081 – 265-9154

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!