ประจวบคีรีขันธ์-พ่อค้าไทย-พม่า เร่งขนถ่ายสินค้าข้ามแดนด่านสิงขรช่วงผ่อนผัน 2 วัน

ประจวบคีรีขันธ์-พ่อค้าไทย-พม่า เร่งขนถ่ายสินค้าข้ามแดนด่านสิงขรช่วงผ่อนผัน 2 วัน

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

พ่อค้าไทย-เมียนมาร์เร่งขนส่งสินค้านำเข้า –ส่งออกที่ด่านสิงขร ช่วงผ่อนผัน 2 วันคาดเงินสะพัด 10 ล้าน

                  วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 64 จ่าเอกแก้ว คงวงศ์ ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดผ่อนผันเป็นการชั่วคราวอนุญาตให้มีการนำเข้าส่งออกสินค้าระหว่างจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขรกับ จ.มะริด ประเทศเมียนมาร์ ในพื้นที่โนแมนแลนด์ ด้านหน้าศาลเจ้าพ่อหินกอง ใกล้จุดตรวจ ตชด.ที่ 146 หมู่ 6 ต.คลองวาฬ อ.เมือง ระหว่างเวลา 08.00 – 16.00 น.ระหว่างวันที่ 4 – 5 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากมีการระงับการเข้าออกของบุคคล ยานพาหนะ การนำเข้า-ส่งออกสินค้าทุกประเภทเนื่องจากเกรงผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 และปัญหาทางการเมืองภายในประเทศเมียนมาร์ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ประกอบการจำนวนมากทั้งไทยและเมียนมาร์ให้ความร่วมมือตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเข้มงวด โดยนักธุรกิจไทยส่งออกเครื่องอุปโภคบริโภค และพ่อค้าเมียนมาร์นำเข้าอาหารทะเลแช่แข็ง“ คาดว่าการผ่อนผันเพื่อนำเข้าส่งออกสินค้า 2 วัน มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท
                 สำหรับการผ่อนผันเพิ่มเติมในระยะต่อไป คณะกรรมการโรคติดต่อ คณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านด้านเมียนมา จะต้องติดตามประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคงเป็นหลัก โดยมีการเฝ้าระวังในพื้นที่ชายแดน รวมทั้งเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลไม่ให้ใช้ดินแดนประเทศไทยเคลื่อนไหวทางการเมืองที่อาจจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ “จ่าเอกแก้ว กล่าว

                จ่าเอกแก้ว กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ อส.กองร้อยที่ 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ตชด.ที่146 ร่วมกันจับกุมนาย จ่อ ซัน ลิน อายุ 32 ปี นาย หม่อง ตอง ไท่ อายุ 35 ปี นาย อ่อง ปู แต๊ะ อายุ 23 ปี ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา เดินทางมาจาก จ.ชุมพร เพื่อเดินหน้าผ่านช่องทางธรรมชาติใกล้จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขรกลับบ้านที่ประเทศเมียนมาร์ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.การเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!