สตูล-โชว์ปูทะเลนึ่งสดจากทะเล ที่นำมาเลี้ยงอาหารงานมรกตอันดามัน

สตูล-โชว์ปูทะเลนึ่งสดจากทะเล ที่นำมาเลี้ยงอาหารงานมรกตอันดามัน

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก​ พุดทอง

           ผู้ว่าสตูลโชว์ปูทะเลนึ่งสดจากทะเล ที่นำมาเลี้ยงอาหารงานมรกตอันดามัน La-Ngu Food Festival 2020 งานนี้นายกท้องถิ่นจัดเต็ม แจกพัดไทยห่อไข่ฟรีเลี้ยงคนทั้งอำเภอละงู

             วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอละงู นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมุ่งหน้าไปเที่ยวตามเกาะแก่งที่เกาะหลีเป๊ะ ต่างต้องแวะเที่ยวงาน มรกตอันดามันมหัศจรรย์ของดีที่ละงู La-Ngu Food Festival 2020 ครั้งที่ 14 ต่างมาออกจับจ่ายซื้ออาหารทะเลสดๆที่นำมาวางขายทั้งของสดและปรุงสำเร็จรูปจากเตาแบบร้อนเลยทีเดียวในราคาที่ไม่แพง บริเวณสนามกีฬาตรงข้ามเทศบาลตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล

             ซึ่งบรรยากาศภายในงานนั้นเริ่มตั้งแต่บ่ายโมงเป็นต้นมา มีการนำปลายเผา กุ้ง หอย ปลาหมึก แบบย่าง แบบนึ่งจากเตาร้อน พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดขายคู่ทำให้นักท่องเที่ยว ประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดมาเลือกซื้อกลับบ้านและรับประทานภายในงานจัดโต๊ะเกาอี้ไว้ให้ด้วย
           พร้อมกันนี้นอกจากบรรยากาศจะดูคึกคักแล้วนั้น วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มงานมรกตอันดามันมหัศจรรย์ของดีที่ละงู La-Ngu Food Festival 2020 โดยจะมีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลมาเป็นประธานเปิด ซึ่งก่อนจะเปิดงานด้านนายวิชิต แซ่ลิ่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกำแพงนั้น จัดนำเอาอาหารทะเล ทั้งปูจากทะเลนำมานึ่งสดๆถึง 60 กิโลกรัมเลยทีเดียวมาให้หัวหน้าส่วน สื่อมวลชน ข้าราชการ รับประทานถึงใจ การันตรีว่างานนี้ของสดจากทะเลจริงๆ และมีหอย มีกุ้ง ปลาเผาอีกด้วย งานนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พอชิมเนื้อปูนึ่งเข้าไป ก็ลุกขึ้นหาสื่อมวลชน ถือจานปูนึ่งมา บอกว่า “ การันตีของมันสดจริง “ และนั้นทางต่อ ก่อนที่จะไปทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ
            สำหรับงานนี้จัดขึ้นโดยนายวิชิต แซ่ลิ่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกำแพง พร้อมมี นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล และ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล อีกหลายๆภาคที่มีส่วนการจัดงานกัน ตั้งแต่วันที่ 10 – 16 กุมภาพันธ์ 2563 และยังมีซุ้มดอกไม้ไว้ถ่ายภาพอีกด้วย แถมงานนี้นายวิชิต แซ่ลิ่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกำแพง จัดทำผัดไทย ห่อไข่ โรตีราดนม แจกฟรีแก่ผู้มาร่วมเที่ยวงาน เด็กเล็ก ผู้ใหญ่ คนเฒ่าอิ่มพุงก่งเลยทีเดียว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!