สมุทรปราการ-หนุ่มชาวกัมพูชาพาเพื่อนร่วมงานสัญชาติเดียวกันมางมหาปลาเกิดหมดแรงจมน้ำดับ

สมุทรปราการ-หนุ่มชาวกัมพูชาพาเพื่อนร่วมงานสัญชาติเดียวกันมางมหาปลาเกิดหมดแรงจมน้ำดับ

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

หนุ่มชาวกัมพูชาพาเพื่อนร่วมงานสัญชาติเดียวกันมางมหาปลาเกิดหมดแรงจมน้ำดับ

             เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ร.ต.อ.อนันต์ ทองเหลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายจมหายไปในน้ำภายในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ หมู่ 9 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุได้พบเห็นชาวบ้านจำนวนมาที่ออกมานั่งตกปลาอยู่ริมคลองดังกล่าวได้มียืนมุงดูอยู่ใต้สะพานคลองซึ่งเป็นจุดที่จมคนดังกล่าวจมหายไปในน้ำ หลังจากที่ลงไปจับปลากันเพื่อนสัญญาติเดียวกันอีก 2 คน และเกิดหมดแรงจมหายไปในน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง ทีมนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวน 8 นาย ได้ลงไปค้นหาในน้ำนานกว่า 20 นาที จึงได้พบร่างชายคนดังกล่าวจมอยู่กลางคลองที่มีความลึกกว่า 10 เมตร ก่อนนำร่างขึ้นตรวจสอบบนฝั่ง ทราบชื่อนาย ไว ลิน ตัน อายุ 25 ปี ชาวกัมพูชา ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการทำร้ายแต่อย่างใด จึงไดมอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูจนที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ

             จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายซึ่งเป็นชาวกัมพูชา ผ่านลาม ได้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ชักชวนเพื่อนร่วมงานซึ่งเป็นงานชาวกัมพูชาเหมือนกันมาอีก 2 คน มาจับปลาในคลองดังกล่าว โดยที่ทั้งสามลบงไปใช่มือเปล่าลงไปงมหาปลาในคลองที่เกิดเหตุ และมีการว่ายน้ำข้ามฝั่งไปมาหลายรอบเพื่องมลาปลาตามกอหญ้าริมคลอง และเกิดเหคุผู้ตายได้ว่ายน้ำข้ามคลองมาอีกฝั่งหนึ่งเพื่อที่จะมางมหาปลาในกอหญ้าริมคลอง ขณะที่ว่ายน้ำมาถึงกลางคลองใต้สะพานข้ามคลองดังกล่าวอยู่ ๆ ผู้ตายก็จมหายไปในน้ำ เพื่อนที่มาด้วยกันได้เข้าช่วยกันงมหาอยู่นานแต่ไม่พบ จนชาวบ้านมาเห็นเหตุการณ์จึงได้ช่วยโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าขณะที่ผู้ตายว่ายน้ำข้ามฝั่งมาถุงวกลางคลองได้เกิดหมดแรง หรือขาอาจะเป็นตะคิว เนื่องจากน้ำในช่วงกลางคลองเย็น จึงทำให้ผู้เสียชีวิตจมหายไปในน้ำและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างหรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!