น่าน-ภาคธุรกิจการค้าจังหวัด ต้อนรับนักท่องเที่ยวปฐมฤกษ์

น่าน-ภาคธุรกิจการค้าจังหวัด ต้อนรับนักท่องเที่ยวปฐมฤกษ์

ภาพ/ข่าว:ปฏิญญา เรือนงาม

หอการค้าจังหวัดน่าน นำนักธุรกิจเอกชน ทั้งสมาคมโรงแรม ชมรมการท่องเที่ยว จ.น่าน สภาอุตสาหกรรมน่าน ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ จากกรุงเทพฯ มาน่าน มอบของที่ระลึก พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว ยืนยันน่านปลอดภัย มีมาตรการรองรับป้องกันไวรัสเข้มข้น เที่ยวได้อย่างสบายใจ

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 มิถุนายน 2563 นายศรีรุ่ง รัตนศิลา ประธานหอการค้าจังหวัดน่าน นำนักธุรกิจ เช่น ชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ชมรมที่พักร้านอาหารจังหวัดน่าน สภาอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมี นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน นายท่าอากาศยานน่านนคร หลายภาคส่วน ร่วมกันมอบของที่ระลึกและต้อนรับการเดินทางมาถึง สนามบินน่านนคร จังหวัดน่าน เที่ยวบินปฐมฤกษ์ โดย สายการบินไทยแอร์เอเซีย ได้เปิดการบินกรุงเทพฯ – น่าน เป็นวันแรก โดยมีนักท่องเที่ยว ผู้โดยสารเที่ยวบินแรกถึงเมืองน่านจำนวน 110 คน

          โดยหลังจากผู้โดยสารลงจากเครื่อง มาถึงท่าอากาศยานน่านนคร ให้ผู้โดยสารทำการดาวโหลดหรือสแกนเพื่อกรอกแบบฟอร์ม (ต.8) ในระบบ QR CODE ของกรมท่าอากาศยาน และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่รอตรวจสอบข้อมูล ผ่านเครื่องแสกนความร้อน ตรวจทุกคนก่อนเข้าสู่จังหวัดน่าน อันเป็นมาตรการมาตรฐานในการเข้าสู่จังหวัดน่าน กรณีผู้เดินทางมาทำภารกิจชั่วคราว หากผ่านการคัดกรองแล้ว ไม่มีอาการไข้ ไม่ต้องกักตัว เพื่อสังเกตุอาการ 14 วัน แต่ต้องปฏิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด
          ซึ่งภาคธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดน่าน โรงแรมที่พัก รถเช่า รถตู้ ร้านอาหาร นวดแผนไทย ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ผ้าน่าน เครื่องเงินน่าน กาแฟน่าน ท่องเที่ยวชุมชน มัคคุเทศก์น่าน ฯลฯ ได้ประกาศโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาจังหวัดน่าน เพื่อให้เที่ยวน่านได้อย่างสบายใจ ปลอดโรค ปลอดภัย ลด 20-50% โดยขณะนี้มีสถานประกอบการนับร้อยราย ยื่นความจำนงเพื่อมอบโปรโมชั่นพิเศษแก่นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวจังหวัดน่านในขณะนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!