ปราจีนบุรี-(คืบหน้า) ลงตรวจจุดสลิงขาดฟาดคนงานตาย

ปราจีนบุรี-(คืบหน้า) ลงตรวจจุดสลิงขาดฟาดคนงานตาย

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

(คืบหน้า) ปภ. – อำเภอ – อบต.ลงตรวจจุดสลิงขาดฟาดคนงานตาย 1บาดเจ็บ 5 เป็นของ สว.ปราจีนฯให้เมีย-ลูก-น้องดูแล ให้สวัสดิการคนตาย-เจ็บเต็มที่ ศพยังรอญาติรับไปบำเพ็ญกุศล ปภ.- นอภ.นายก อบต.ลงตรวจที่เกิดเหตุ ส่วนคนเจ็บ กลับบ้านแล้ว 1 นอนรักษาอาการ 3

วันนี้ 29 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า จากกรณี ด้วยวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ได้เกิดเหตุเครนพังถล่มสายสลิงขาดดีดใส่คนงาน ภายในบริษัท เค.ซี.คอนกรีต จำกัด เลขที่ 122 หมู่ 3 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นโรงงานผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ, ท่ออัดแรง, เสาเข็ม, แผ่นพื้นคอนกรีต บริเวณจุดหล่อเสาเข็มพบเครนขนาดใหญ่สูงจากพื้นกว่า 20 เมตร มีหัวแม่พิมพ์หล่อเสาเข็มทำด้วยเหล็กขนาดใหญ่ตกอยู่สายสลิงขาดกระจาย ใกล้กันพบศพคนงานหญิง อายุ 28 ปี สภาพถูกสายสลิงฟาดใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ นอกจากนั้นยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 3 ราย หญิง 2 ราย หน่วยกู้ภัยรีบลำเลียงส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร สอบสวนเพื่อนคนงานทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งผูกเสาเข็มเหล็กเพื่อนำขึ้นเครนหล่อเสาเข็ม ระหว่างนั้นคนงานอีกฝั่งได้ชักรอกโดยใช้กว้านสลิงดึงหัวเสาเข็มที่ผูกเป็นแม่พิมพ์เสร็จขึ้นบนเครน เพื่อหล่อและเทคอนกรีต ปรากฎว่าสายสลิงเกิดขาดฟาดกวาดไปทางกลุ่มคนงานทั้ง 5 คนที่กำลังนั่งผูกเหล็กแม่พิมพ์เสาเข็มอยู่อีกฝั่งอย่างแรงจนเสียชีวิตและบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งโรงพยาบาล พร้อมสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ตามที่นำเสนอก่อนหน้านี้
          เมื่อเวลา 11.50 น. นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโสนายอำเภอเมืองปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายบุญศรี จันทร์ชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดงขี้เหล็ก (อบต.) ,นางมาละนี จินดารัตน์ ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี,นางขนิษฐา ตันกุล นักวิชาการแรงงานชำนาญการ ผู้แทนสำนักงานสวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดปราจีนบุรี , นายศราวุธ นามสง่า หัวหน้าวิชาการแรงงานปฏิบัติการผู้แทนสำนักงานประกันสังคมจังหวัดปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่ มาสถานที่เกิดเหตุบริษัท เค.ซี.คอนกรีต จำกัด มีนายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ สมาชิกวุฒิสภา จ.ปราจีนบุรี (สว.) ให้การต้อนรับ
          นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้สั่งการให้องค์การบริหารส่วนตำบลดงขี้เหล็ก จัดส่งเจ้าหน้าที่กองช่างและงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าดูแลให้คำแนะนำความปลอดภัยในการใช้งานของอุปกรณ์ โดยมีนางมาละนี จินดารัตน์ รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี จัดหางานจังหวัดปราจีนบุรี ประกันสังคมจังหวัดปราจีนบุรี และสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปราจีนบุรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงาน ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี เข้าร่วมในการให้คำแนะนำดังกล่าว
          ด้านนายสุรเดช กล่าวว่า “บริษัทฯดำเนินการผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ, ท่ออัดแรง, เสาเข็ม, แผ่นพื้นคอนกรีต มากว่า 20 ปี ตามมาตรฐาน วัสดุอุปกรณ์ใหม่ ไม่ชำรุด เพิ่งมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวเนื่องจากสายสลิงขาด และแรงดึงได้ฟาดถูกคนงานที่กำลังนั่งผูกเสาเข็ม โดยผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจะได้ให้สวัสดิการและดูแลอย่างเต็มที่ต่อไปส่วนการบำเพ็ญกุศลศพ ต้องรอถามญาติ”นายสุรเดช กล่าว
          ขณะ นางมาละนี จินดารัตน์ ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า “ได้รับมอบหมายจาก รอง ผวจ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ พบวัสดุพบเป็นของใหม่ ไม่น่าเกิดเหตุแบบนี้ได้ เข้าใจว่าผู้ประกอบการดูแลตามมาตรฐานในการผลิต หลังเกิดเหตุแล้ว ได้ให้สวัสดิการคนเจ็บ – ตาย ตามสิทธิ์เต็มที่” สำหรับด้านการช่วยเหลือเยียวยา มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดปราจีนบุรี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปราจีนบุรี และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปราจีนบุรี เข้าร่วมให้คำแนะนำและดำเนินการตามระเบียบต่อไป
          โดยส่วนสังกัดกระทรวงแรงงาน ที่มีภารกิจดูแลคน-ความปลอดภัยการทำงาน ทั้งคนไทย – ต่างด้าว ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามกฎหมาย เบื้องต้นรับทราบ แรงงานเป็นชาวกัมพูชา ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย ยังพักรักษาอาการที่ตึกศัลยกรรม จำนวน 3ราย (นางวอน วอน อายุ 43 ปี อยู่ศัลยกรรมหญิง ,นางสุนีย์ อายุ 20 ปี ศัลยกรรมหญิง และนายวี ตึกศัลยกรรมชาย) แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว 1 ราย(Mr.THOR NHEM อายุ 41 ปี ) และ เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ด้านประกันสังคม หากนายจ้างขึ้นทะเบียนตามกฎหมายแรงงาน จะได้ขึ้นทะเบียนในการดูแลอุบัติเหตุ บาดเจ็บถึงเสียชีวิต รวมถึงสิทธิ์ทายาท และให้สิทธิในการรักษาพยาบาล ตามกฎหมาย ”
          ด้าน พ.ต.ต.จุมพล ทฤษฎีสุข สารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า ในวันนี้จะได้เชิญ เจ้าของบริษัทเค.ซี.คอนกรีต จำกัด เลขที่ 122 หมู่ 3 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ในการสอบสวน ตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่อไป” พ.ต.ต.จุมพล กล่าว
          ผู้สื่อข่าวรายงาน ต่อไปที่ห้องเก็บศพ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ศพของนางสาวไทเคน อายุ 28 ปี เป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา มาจากเมืองกำปงจาม ยังคงเก็บรักษารอญาติมารับ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมสำหรับ บริษัท KC เริ่มดำเนินธุรกิจโดยก่อตั้งเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2512 จนถึงปัจจุบัน ภายใต้ชื่อ ห้างหุ้นส่วนจำกัดนายโค้งก่อสร้าง โดยมีนายมานิต (โค้ง) จิรัฐิติเจริญ เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดใกล้เคียง จนเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับกับลูกค้าและบุคลทั่วไปเป็นอย่างดีภายใต้เครื่องหมาย KC
          KC ในยุคที่ 2 . นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ บุตรชายได้สำเร็จการศึกษาวิศวกรรมโยธา เมื่อปีพ.ศ.2528 ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจต่อ และธุรกิจได้เติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมาทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง,ผลิตและจำหน่ายคอนกรีตผสมเสร็จ และ ผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงในพื้นที่ภาคตะวันออก
          KC ในยุคที่ 3. นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ ได้มอบหมายให้ภรรยา คือ นางไพรินทร์ จิรัฐิติเจริญ และ บุตรอีก 3 คนมาดำเนินธุรกิจแทนตั้งแต่ปีพ.ศ. 2551 จนถึงปัจจุบันธุรกิจเดิมก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และ ได้เพิ่มธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นอีก เช่นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์,สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง, ธุรกิจร้าน 7-11 ,ร้านกาแฟอเมซอน Amazon,ธุรกิจห้องเช่าและอีกหลายอย่างโดยมีบริษัทในเครือกว่า 10 บริษัท

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!