สระบุรี-ช่างปีนบันไดขึ้นไปมุงหลังคา โดนไฟฟ้าช็อตตกลงมากระแทกพื้น

สระบุรี-ช่างปีนบันไดขึ้นไปมุงหลังคา โดนไฟฟ้าช็อตตกลงมากระแทกพื้น

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

                  เตือนภัย ช่างปีนบันไดขึ้นไปมุงหลังคา โดนไฟฟ้าช็อตตกลงมากระแทกพื้น อาการสาหัส

               วันที่ 1 พ.ย.63 เวลา 15.00 น. กล้องวงจรปิดจับภาพขณะ ช่างมุงคา ที่สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ได้ลงจากบันไดมาย้ายที่ และปีนขึ้นไปต่อ สักพักได้ล่วงตกจากหลังคา สูงประมาณ 2 เมตร ลงมากระแทกพื้น นอนแน่นิ่ง ไม่รู้สึกตัว เจ้าของร้านได้ยินเสียงบันไดล้มจึงได้วิ่งออกมาดู และให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจและรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยเป็นการด่วน เนื่องจากคนเจ็บมีเลือดไหลออกจากจมูกเป็นจำนวนมาก ทราบชื่อ นาย สมเกียรติ นนท์แก้ว อายุ 52 ปี (ช่างต๋อง) พักอาศัยอยู่ชุมชน ต.ดาวเรือง อ.เมือง จ.สระบุรี
               ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่า ได้มีช่างมุงหลังคาตกลงมากระแทกพื้น นอนแน่นิ่ง อยู่ที่หน้าร้าน แม็กซิมั่ม ชูส์ ขายรองเท้า ปากทางเข้าร้านหมูกระทะ ส.ราชา เลขที่ 221/47 ถ.พิชัย เรียบทางรถไฟ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำรถพยาบาลของกู้ภัยสว่างไปดูที่เกิดเหตุ พบมีคนกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจต่อ ผู้บาดเจ็บมีอาการชีพจรเต้นอ่อนลง มีเลือดไหลออกมาทางจมูกเป็นจำนวนมาก อาการค่อนข้างสาหัส ไม่รู้สึกตัว จึงได้แจ้งไปยัง 1669 ของรพ.สระบุรี ซึ่งมีอุปกรณ์พยาบาลครบ ให้รีบมาทำการช่วยเหลือ แล้วทำการปั๊มหัวใจบนรถพยาบาลต่ออีก และรีบนำตัวส่งรพ.สระบุรี เพื่อให้หมอรักษาเป็นการด่วน
                   จากการบอกเล่าของ นาย ลำพูน เกตุเกสร อายุ 71 ปี เป็นพ่อของเจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ขณะตนเองได้นั่งกินกระเพาะปลาอยู่หลังร้าน สักพักได้ยินลูกตะโกนบอกว่า ช่างต๋องถูกไฟดูด ตนก็เลยรีบวิ่งออกมา พอเห็นจึงได้พลิกตัวหงายขึ้น และจึงได้ทำการปั๊มหัวใจทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อน และช่างก็หายใจขึ้นมาเป็นบางครั้ง ตนเองก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะใจมันสั่น ลูกจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้รีบมาช่วย ช่างคนนี้มาทำการเปลี่ยนหลังให้ ตอนแรกเขามารื้อหลังคาออกไปก่อนแล้ว 1 วัน และเขาก็หยุดไป แต่วันนี้เขาว่างเขาก็เลยมาทำให้ ช่างคนนี้เป็นช่างที่คุ้นเคยกับลูกของตน และทำกันมาหลายครั้งแล้ว ส่วนสาเหตุ น่าจะลื่นบันไดหรือว่ามืออาจจะไปโดนสายไฟดูดแล้วสะดุ้งและตกบันไดลงมาหัวฟาดกับพื้น ทำให้บริเวณใบหน้าช่างมีเลือดไหลออกมาจากจมูกเป็นจำนวนมาก
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!