ธารน้ำใจสู่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมืองอุบลฯ

ธารน้ำใจสู่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมืองอุบลฯ

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

ธารน้ำใจสู่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมืองอุบลฯ

             วันนี้ ( 22 ต.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากข้อมูลของทางจังหวัดอุบลราชธานี ณ วันที่ 21 ต.ค.65 พบว่า พบว่าด้านที่พักอาศัย ได้รับผลกระทบ 19 อำเภอ ด้านการดำรงชีพได้รับผลกระทบ 13 อำเภอ จำนวน 42 ตำบล 281 หมู่บ้าน 11,490 ครัวเรือน ปัจจุบันอพยพ 9 อำเภอ 35 ตำบล 223 หมู่บ้าน 9,457 ครัวเรือน พักที่ศูนย์พักพิง จำนวน 101 จุด 4,786 ครัวเรือน 16,759 คน พักบ้านญาติ จำนวน 2,225 ครัวเรือน 5,443 คน และ พื้นที่การเกษตร ได้รับผลกระทบ 20 อำเภอ ได้รับความเสียหายประมาณ 360,000 ไร่ พื้นที่ประมงได้รับผลกระทบ 15 อำเภอ ประมาณ 2,023 ราย และด้านปศุสัตว์ได้รับผลกระทบ 14 อำเภอ ประมาณจำนวน 17,609 ราย สำหรับระดับน้ำในแม่น้ำมูล ในวันนี้ ( 22 ต.ค. 65 ) ที่สถานี M7 ตลาดใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี 115.99 ม.รทก.ลดลง 12 ซม. ระดับตลิ่ง 113 ม.รทก. จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ในปี 2565 นี้ ทุกภาคส่วนได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย อย่างเต็มที่ ทั้งด้านการขนส่งประชาชนข้ามฟากจากตัวเมืองอุบลฯไปยังฝั่งอ.วารินชำราบ รวมทั้งการมอบถุงยังชีพ มอบข้าวกล่อง และ อื่นๆ ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแต่ละพื้นที่แต่ละชุมชน ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ทางด้าน นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ประธานองค์กรตรวจสอบทุจริตต่อต้านคอรัปชั่น (ประเทศไทย) ภาคอีสาน และเป็นแอดมินกลุ่มไลน์อุบลมองต่างมุม ได้ร่วมกับคุณอัญชลีพร รักษาสัตย์ จัดตั้งโรงทานสมาชิกกลุ่มไลน์อุบลมองต่างมุม ขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ด้วยการประกอบอาหารปรุงสุก บรรจุเป็นข้าวกล่อง นำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี และ เขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ วันละหลายร้อยชุดหลายร้อยกล่อง ซึ่งนอกจากจะมอบข้าวกล่องแล้ว ยังได้มอบน้ำดื่มด้วย และนอกหจากนี้ยังได้มอบให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆอีกด้วย หากท่านใดต้องการบริจาคทุนทรัพย์ ข้าวสาร อาหารสด น้ำดื่ม ฯลฯ สามารถบริจาคได้ที่โรงทานสมาชิกกลุ่มไลน์อุบลมองต่างมุม ซึ่งตั้งอยู่ที่ ซอยเลี่ยงเมือง 7 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ได้ทุกวัน และในวันนี้ ( 22 ต.ค. 65 ) คุณอัญชลีพร รักษาสัตย์ ได้ทำอาหารปรุงสุกจำนวน 250 ชุด ไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ชุมชนหาดวัดใต้ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พร้อมมอบน้ำดื่มจำนวน 100 แพ็คที่ได้รับการสนับสนุนจากนายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งทางกลุ่มไลน์อุบลมองต่างมุม ขอขอบคุณท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มา ณ โอกาสนี้อีกครั้ง สำหรับยอดข้าวกล่องที่กลุ่มไลน์อุบลมองต่างมุม ทำแจกผู้ประสบภัย มาจนถึงวันนี้ มียอดรวมทั้งสิ้น จำนวน 5,000 ชุด
นอกจากนี้ พี่น้องชาวเทศบาลตำบลคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มอบข้าวสาร น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง ให้กับพี่น้องชาวอุบลฯที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยส่งมอบผ่านรถขนส่งของไปรษณีย์ ซึ่งบริการฟรี โดยมี นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผวจ.อุบลฯ รับมอบไปแล้ว ซึ่งทางจังหวัดอุบลฯ จะได้นำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ต่อไป

           ขณะเดียวกัน ที่ศาลาเรือนไทย ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ไทยเบฟเวเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะ ได้เดินทางมามอบน้ำดื่มจำนวน 834 แพ็ค 5004 ขวด/1.5.ลิตร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.อุบลฯ โดยมีนายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย ว่าที ร.ต. มนสง่า ลีลาศสง่างาม หัวหน้าสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี เป็นผู้รับมอบ
สำหรับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย หากไม่ได้รับถุงยังชีพ หรือ เจ้าหน้าที่แจกยังไม่ทั่วถึง โปรดแจ้ง ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อขอรับถุงยังชีพ และน้ำดื่ม หรือแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี หรือแจ้งที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี โทร 045-344635-7 สายด่าน 1784 และ โทร 083-3212892 ตลอด 24 ชั่วโมง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!