สระบุรี-ขบวนรถช็อปเปอร์ เสียหลัก ถูกรถพ่วง 18 ล้อ เหยียบหัวเละ

สระบุรี-ขบวนรถช็อปเปอร์ เสียหลัก ถูกรถพ่วง 18 ล้อ เหยียบหัวเละ

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

ขบวนรถช็อปเปอร์ เสียหลัก ถูกรถพ่วง 18 ล้อ เหยียบหัวเละ บนสะพานต่างระดับเลี้ยวขวาสู่ภาคอีสาน

              วันที่ 22 ต.ค.65. เวลา 06.30 น. ร.ต.อ. กัมปนาท ศรีพระลาน พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่ามี อุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่ บนสะพานต่างระดับมิตรภาพ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้รีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรรพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง
              พบ ผู้เสียชีวิต เป็นชาย นอนคว่ำหน้า สวมหมวกกันน็อคสีดำ เสื้อลายสก็อตแขนยาว กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบ ข้างศพผู้เสียชีวิต มี รถช็อปเปอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 4ขฐ กรุงเทพมหานคร 8832 คว่ำอยู่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นาย ชัยสงคราม แก้วเงิน อายุ 28 ปี ในที่เกิดเหตุมีชิ้นส่วนมันสมอง กระเกลื่อนถนน ถัดไป พบ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกม้ามาเต็มคันรถ 26 ตัว พ่วงหน้าทะเบียน 70-4765 ราชบุรี . พ่วงหลัง ทะเบียน 70-5665 ประจวบคีรีขันธ์ จอดอยู่ด้านหน้ากลางถนน ทราบชื่อคนขับ นาย ณัฐวุฒิ ศิวะ อายุ 24 ปี ถัดไปด้านหลังผู้เสียชีวิต พบ รถ รถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอน ทะเบียน 9 กล 8658 กรุงเทพมหานคร สภาพรถ ด้านซ้ายพังเสียหายทั้งหมด ทราบชื่อคนขับ นาย วีระยุทธ ญาติคำ อายุ 28 ปี ถัดมา พบ รถตู้ สีขาว ทะเบียน 6ฝ -5150 กรุงเทพมหานคร ด้านข้างประตูเขียนว่า วัดบวรมงคลราชวรวิหาร ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ทราบชื่อคนขับ นาย ศรายุทธ สุขสะอาด อายุ 28 ปี
                แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ สภาพศพ ได้ถอดหมวกกันน็อคที่แตกออกจากหัวผู้ตาย พบ ใบหน้าเละ ตาถลน มันสมองกระจายอยู่เต็มหมวก ส่วนร่างกายมีรอยถลอก ตาตุ่มขาข้างซ้ายหัก และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเก็บชิ้นส่วนมันสมองใส่ถุง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ จึงได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง และจะได้ดูกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ว่าเกิดจากรถคันไหนที่เฉี่ยวชน ทำให้รถของผู้ตายเสียหลักล้มเข้าใต้ท้องรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จนทำให้เสียชีวิต หรือรถของผู้ตายอาจจะเสียหลักเอง ขณะนั้นได้มีเสียงโทรศัพท์ของผู้ตายดัง พวกเพื่อนได้หยิบมาดู ปรากฏว่าภรรยาของผู้ตายได้โทรมา พวกเพื่อนจึงไม่กล้ารับ เพราะไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไรดี
                เบื้อต้นทราบว่า ขบวนรถช็อปเปอร์หลายสิบคัน ขี่จากกรุงเทพ มุ่งหน้าไปโคราชเพื่อจะไปงานประกวดรถ ได้ขี่รถกันมาตาม ถ.พหลโยธิน ขณะขึ้นสะพานต่างระดับมิตรภาพ เลี้ยวซ้ายไปภาคอีสาน รถช็อปเปอร์คันหนึ่งที่วิ่งนำหน้าไป คาดว่าน่าจะวิ่งช่องกลางตามเส้นขาว และน่าจะเกิดเสียหลัก ทำให้รถล้ม จังหวะนั้นมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกม้ามา 26 ตัว วิ่งมาเลนซ้าย และรถช็อปเปอร์ได้ล้มเข้าใต้ท้องรถบรรทุก 18 ล้อ ทำให้รถบรรทุกเหยียบศีรษะเสียชีวิตคาที่ ส่วนรถอีก 2 คัน ที่ตามหลังมาได้เบรกกะทันหัน ส่ายไปมา และไปกระแทรกกับรถบรรทุก 18 ล้อด้านหลัง ทำให้ได้รับความเสียหาย ส่วนรถตู้วัดที่ตามหลังมาได้เบรกทัน จึงได้รับความเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวคู่กรณีทั้งหมดไปให้ปากคำที่ สภ.เมืองสระบุรีต่อไป

                  ด้าน นาย ณัฐวุฒิ ศิวะ เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มาจาก ปราณบุรี จะเอาม้า จำนวน 26 ตัว ไปส่งที่นครพนม ขณะขับรถอยู่บนสะพาน เห็นว่าเกิดเหตุการณ์ก็เลยจอด เพราะเห็นรถทางขวาเขาเบรกกัน แต่ไม่รู้ว่ารถคันไหนเฉี่ยวชน

                  นาย วีระยุทธ ญาติคำ อายุ 28 ปี (คนขับรถเก๋ง) เล่าว่า ตนเองขับรถมากับครอบครัว มาจากนนทบุรีจะไปร่วมทอดกฐินที่บุรีรัมย์ คนก็ขับรถมาดีๆ ต่างคนต่างขับ รถพี่เขาอยู่ข้างหน้าตน รถพ่วงก็ขับมาปกติ เขาอยู่เลนซ้าย ส่วนตนอยู่เลนขวา และมีรถตู้อีกคันหนึ่งที่อยู่ข้างหน้า ได้เบรกทั้งๆที่ไม่มีรถ และคันนี้ก็เบรก ตนก็เบรกและบังคับรถไม่อยู่ จึงได้ส่ายตีไปทางซ้าย รถพ่วงก็มากระแทกรถของตนและลากไปเลย รถพ่วงมาทางซ้ายตลอด แต่ไม่เห็นรถมอเตอร์ไซค์ เขาน่าจะขับมาตรงกลาง ก็เลยล้ม แล้วรถพ่วงก็เหยียบ สาเหตุมันขึ้นอยู่ที่รถตู้คันแรก ที่จู่ๆก็เบรก

                  ส่วน นาย ศรายุทธ สุขสะอาด อายุ 28 ปี (คนขับรถตู้วัด) เล่าต่อว่า ตนเองขับรถตู้ของวัดบวรมงคลราชวรวิหาร มาจากกรุงเทพ จะไปทอดกฐินที่ชัยภูมิ มาด้วยกัน 6-7 คน ตนก็ไม่เห็นรถมอเตอร์ไซค์มายังไงและล้มยังไง เห็นแค่ท้ายรถตู้คันหน้าเขาเบรก และตนก็กดเบรกคันรถใส่ รถคันหลังก็กดเบรกใส่กันต่อๆและส่ายออกซ้าย ก็โดนรถพ่วงลากมา แล้วมาเกี่ยวกับรถของตน อีกเรื่องหนึ่งเหมือนรถตู้จะขับออกและรถมอเตอร์ไซค์เหมือนจะล้ม แต่ตนก็ไม่เห็น เพราะมันไม่มีกล้อง อยากให้ดูจากกล้องมากกว่า เพราะตัวคนขับกระเด็นเข้าไปใต้รถพ่วง แล้วรถพ่วงก็เหยียบเลย แต่ตอนที่เขาล้มไม่มีใครเห็น เพราะต่างคนต่างเบรก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!