ราชบุรี-เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้กลางดึกวอดทั้งหลัง

ราชบุรี-เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้กลางดึกวอดทั้งหลัง

ภาพ/ข่าว: สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้กลางดึกวอดทั้งหลัง

        เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 22 ต.ค.65 ร.ต.อ.ณัฐพล เพียรพิทักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ใน เลขที่ 5/3 หมู่ 5 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานจนท.บรรเทาสาธารณภัย อบต.อ่างทอง และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนจนท.คลังแสงที่ 6 กองคลังแสง กรมสรรพวุธ ทหารบก และจนท.มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี เข้าระงับเหตุ ก่อนรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนายจำนงค์ จันทร์วงศ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และ นายโชคชัย ถมอินทร์ นายกอบต.อ่างทอง
        ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ทรงไทยยกพื้นสูง โดยมีเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันนำน้ำมาดับเพลิง จนท.ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเปลวเพลิง แต่เนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้ทั้งหลัง จึงทำให้เพลิงลุกไหม้ตัวบ้านและทรัพย์ในบ้านเสียหายทั้งหมด แม้จะมีฝนตกลงมาก็ตาม แต่เพลิงก็ยังโหมลุกไหม้อย่างหนัก โดยจนท.ดับเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

         จากการสอบถาม น.ส.นิ ธัญญผล อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของเจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางสุภาภรณ์ ธัญญผล อายุ 44 ปี โดยบ้านดังกล่าวได้ให้น้องชายและหลานชายอีก 2 คนพักอยู่อาศัย แต่วันนี้บ้านหลังดังกล่าวได้ถูกจนท.การไฟฟ้าตัดกระแสฟ้าไฟ ทำให้หลานชายต้องจุดเทียนส่งสว่างแทน อาจเผลอจนทำให้เทียนลุกไหม้ที่นอน จนเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

         เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมประสานทาง นายกอบต.อ่างทอง ในการให้ความช่วยเหลือเจ้าของบ้านและผู้พักอาศัยต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!