สุพรรณบุรี-คุณหญิงสุดารัตน์สะท้อนปัญหาน้ำท่วมวอนรัฐบาลเร่งเยียวยาภายใน1เดือน

สุพรรณบุรี-คุณหญิงสุดารัตน์สะท้อนปัญหาน้ำท่วมวอนรัฐบาลเร่งเยียวยาภายใน1เดือน

ภาพ/ข่าว:รัตนา สว่างศรี สุพรรณบุรี

คุณหญิงสุดารัตน์สะท้อนปัญหาน้ำท่วมวอนรัฐบาลเร่งเยียวยาภายใน1เดือน

            วันที่20 ต.ค.2565 ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ม.2 ต.บ้านกุ่ม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะ ผู้บริหารพรรคไทยสร้างชาติ และว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ ตังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม และให้กำลังใจพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วม และรับฟังปัญหาของผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง และ ต.บ้านกุ่ม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี
โดยชาวบ้านในพื้นที่ได้สะท้อนปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นยาวนานถึง2เดือนแล้วยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ และการเยียวยา การใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก และปัญหาของราคาข้าวเปลือกที่ราคาถูกเพียงตันละ 7พันกว่าบาทเท่านั้น ในขณะที่ราคาข้าวสาร ราคาแพง ทำให้ชาวนาน้ำตาตก ต้องแบกรับภาระหนี้สิน จากการลงทุนทำนา ส่วนการชดเชยราคาข้าวเปลือกยังได้ถูกเพียงไรละ700บาท คนละไม่เกิน 5ไร่เท่านั้น ในขณะที่ต้นทุนการทำนาสูงอยู่ที่ไร่ละ 6พันกว่าบาท
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่ในพื้นที่ อ.บางปล้า และ อ.สองพี่น้องจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มาสำรวจพื้นที่บ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม พร้อมทั้งรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกว่า ซึ่งปัญหาที่พบหนักที่สุดในตอนนี้คืนน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่รับน้ำ ขณะที่ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง และบางปลาม้า ตั่งแต่ปีที่แล้ว ปีนี้ยังถูกน้ำท่วมซ้ำอีก ซึ่งตอนนี้บางพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ การช่วยเหลือบรรเทาทุกทุเบื้องตนยังไม่มีการช่วยเหลือ ซึ่งชาวบ้านยากจะให้มีการสำรวจพร้อมทั้งเร่งชดเชยบ้านเรือนที่เสียหาย
นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ยังฝากไปถึงรัฐบาลว่า วันนี้ตนเองมาสะท้อนปัญหาของชาวบ้าน ไม่ได้มาติติงบทบาดของใคร วันนี้มาเป็นปากเสียงให้กับประชาชน ซึ่งประชาชนอยู่อย่างยากลำบากมาก 2เดือนแล้วยังไม่มีใครมาเหลียวแล ซึ่งเป็นแบบนี้มาทั้งประเทศ ตนเองไปที่ไหนจุดไหนก็เจอแบบนี้หมด วันนี้มาเป็นปากเสียให้กับชาวบ้าน ให้รู้ว่าชาวบ้านทุกอย่างไร ชีวิตของชาวบ้านเดินต่อไปไม่ไหวแล้ว รัฐบาลต้องใช้งบกลางออกมาช่วย

              ส่วนตัวเห็นด้วยกับ ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าต้องเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน แต่ตนมองว่า ดูในเนื้อหามติ ครม.แล้ว เงินช่วยเหลือยังน้อยและยังไม่เพียงพอ ระยะเวลาในการช่วยเหลือไม่ควรจะยาวนาน ควรช่วยเหลือเงินให้ถึงประชาชนภายในหนึ่งเดือน ตนอยากแนะนำว่าให้ใช้ เทคโนโลยี ในการสำรวจบ้านเรือนประชาชน ไม่ต้องรอน้ำแห้งแล้วไปเดินสำรวจ ส่วนการช่วยเหลือชาวนาที่รัฐบาลจะช่วยเหลือไร่ละ700บาท ไม่เกิน5ไรต่อครัวเรือน ตนมองว่าประชาชนแทบไม่ได้อะไรเลย ยากจะให้รัฐบาลทบทวนการประกันราคาข้าวให้กับประชาชนใหม่ เพื่อให้เพี่ยงพอต่อความเดือดร้อนของประชาชน ขณะที่ตอนนี้ข้าวสารแพงมา ข้าวเปลือกกับถูกมาก ยากให้กระทรวงพาณิชย์ จัดการบริหารตรงจุดนี้ ในช่วงนี้ราคาข้าวสารส่งออกแพง ข้าวสารแพง แต่ข้าวเปลือกของชาวนาถูก กระทรวงพาณิชย์ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งเร่งชดเชยราคาข้าวเปลือกให้กับชาวนาด้วย
ไฟล์ภาพ2ไฟล์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!