ตาก – แตกตื่นไปทั่วชายแดนไทย-เมียนมา เกิดแผ่นดินไหวบนบกขนาด 3.9

ตาก – แตกตื่นไปทั่วชายแดนไทย-เมียนมา เกิดแผ่นดินไหวบนบกขนาด 3.9

ภาพ/ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

             แตกตื่นไปทั่วชายแดนไทย-เมียนมา เกิดแผ่นดินไหวบนบกขนาด 3.9 ริกเตอร์ศูนย์อยู่ในรัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียน ห่างชายแดนแม่สอดเพียง 18 กม. แรงสั่นสะเทือนรุนแรงมาถึงใจกลางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทำให้บ้านเรือนสั่นไหวไปทั่วเมืองแม่สอดขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

            เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 65 มีรายงานว่าได้เกิดเกิดแผ่นดินไหวบนบก ขนาด 3.9 ริกเตอร์ความลึกจากพื้นดิน 6 กิโลเมตร โดยศูนย์กลางแผ่นดินในครั้งนี้อยู่ในรัฐกะแหรี่ยง บริเวณประเทศเมียนมา โดยห่างชายแดนไทย-เมียนมามาทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประมาณ 18 กิโลเมตร ซึ่งส่งผลทำให้ประชาชนทั้งฝั่งชายแดนจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตลอดรวมถึงพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ชาวบ้านทั้งสองประเทศสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นไหวสั่นทะเทือนหลายวินาที ส่วนบรรยากาศที่ย่านใจกลางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มีรายงานว่าชาวบ้านทั้งเมืองแม่สอดทั้งมีบ้านสร้างชั้นเดียวตลอดรวมถึงบ้านสองชั้นและผู้ที่ทำงานบนอาคารสำนักงานสูงหลายชั้นทั่วพื้นที่อำเภอแม่สอดชาวบ้านต่างตื่นตกใจกับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นไหวแบบไม่ทันตั้งตัว โดยบ้านเรือนหลายหลังกระจกบ้านสั่นไหวและบนอาคารสูงน้ำในแก้วน้ำมีแรงสั่นกระเพื่อม ซึ่งก็สร้างความตกอกตกใจให้ชาวบ้านซึ่งแผ่นดินไหวเกิดอย่างรวดเร็วจนชาวบ้านทั่วอำเภอแม่สอดต่างโพสข้อความในสื่อโชเชียลแบ่งปันความรู้สึกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยมากนัก

             ด้านนายอนุรักษ์ เทพมงคล อายุ 42 ปี ชาวอำเภอแม่สอดเล่านาทีระทึกว่า ขณะเกิดเหตุตนเองพร้อมครอบครัวกำลังไปซื้อสินค้าในย่านตลาดบ้านเหนือ เขตเทศบาลนครแม่สอด ทันใดนั้นก็มีแรงสั่นไหวอย่างแรงจำนวน 2 ครั้งซึ่งช่วงแรกตนเองก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นและเห็นกระจกภายในร้านค้าเกิดแรงสั่นสะเทือนเสียงดังตนเองจึงมั่นใจว่าเกิดแผ่นดินไหวอย่างแน่นอนจึงรีบเดินทางออกมานอกตัวอาคารร้านค้าโดยทันทีเพื่อความปลอดภัย ล่าสุดหลังเกิดแผ่นดินไหวฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปสำรวจพื้นที่ในทุกหมู่บ้าน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!