ตาก – ระทึกปิดล้อมกล่อมเจ้าของร้านอาหารเกิดคลั่งยิงปืนในบ้านชาวบ้านแตกตื่น

ตาก – ระทึกปิดล้อมกล่อมเจ้าของร้านอาหารเกิดคลั่งยิงปืนในบ้านชาวบ้านแตกตื่น

ภาพ/ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

            ระทึกปิดล้อมกล่อมเจ้าของร้านอาหารเกิดคลั่งยิงปืนในบ้านชาวบ้านแตกตื่นก่อนขังตนเองพร้อมลูกและภรรยาไว้ในบ้านนานข้ามคืนสุดท้ายตำรวจหน่วยสวาทจู่โจมควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ไว้ได้

            เมื่อเวลา 09.30 น. ( 19 ต.ค. 65 ) พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ อิ่มเอิบ สวป.สภ.พะวอ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงหลายนัด โดยเหตุเกิดภายในบ้านสองชั้นที่เปิดเป็นร้านขายอาหารสด ติดกับที่ทำการ อบต.ด่านแม่ละเมา หมู่ที่ 10 บ้านห้วยยะอุ ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังรับแจ้งเหตุตำรวจพร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุช่วงแรกเกิดขึ้นเป็นช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 18 ตุลาคมคืนที่ผ่านมาและจุดเกิดเหตุเป็นย่านชุมชนและพบบ้านเกิดเหตุเปิดเป็นร้ายขายอาหารสดปากทางเข้าออกหมู่บ้าน โดยประตูหน้าบ้านและหลังบ้านถูกปิดล็อคจากด้านในตัวบ้านอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่จึงรีบหาข้อมูลผู้ก่อเหตุเบื้องต้นทราบชื่อนายชัยวัฒน์ มาลำปาง อายุ 47 ปี เป็นเจ้าของบ้านอยู่ในอาการคล้ายคนควบคุมตนเองไม่ได้และมีอาการคลุ้มคลั่งก่อเหตุซึ่งคาดว่าใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่บ้านตนเองกว่า 10 นัดและทำร้ายภรรยาของตนเองได้รับบาดเจ็บส่วนลูกสาววัย 5 ขวบยังคงปลอดภัย เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องขยายเสียงพูดประสานขอให้นายชัยวัฒน์ออกมามอบตัวแต่นายชัยวัฒน์กลับไม่มีเสียงตอบรับออกมาจนเกิดความตรึงเครียดเนื่องจากเป็นเวลากลางคืนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจึงทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวไว้ จนเวลาผ่านมาถึงช่วงเช้าของวันนี้ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดตากพร้อมด้วยตำรวจ สภ.พะวอ ได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์การจู่โจมพิเศษเตรียมพร้อมเข้าไปปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวพร้อมประสานญาติผู้ใหญ่ของนายชัยวัฒน์ ให้ช่วยมาพูดเจรจาให้มอบตัวซึ่งก็ไม่ได้ผลจนเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจนำกำลังพร้อมอาวุธครบมือทำการปีนกำแพงรั้วด้านหลังบ้านพร้อมใช้อุปกรณ์พิเศษพังประตูด้านหลังบ้านก่อนจะสามารถเข้าไปควบคุมตัวนายชัยวัฒน์ซึ่งนอนหลับแบบสบายใจอยู่บนที่นอนภายในบ้านและมีอาการแบบมึนงงเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายชัยวัฒน์ไว้ได้โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและตรวจสอบพบภรรยาของนายชัยวัฒน์ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและบริเวณปากมีบาดแผลช้ำจากการถูกทำร้ายร่างกายส่วนบุตรสาววัย 5 ขวบปลอดภัย ซึ่งหลังเหตุการณ์สงบลงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในบ้านดังกล่าวพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 1กระบอกพร้อมกระสุนปืนอีก 1 กล่องนอกจากนี้ยังพบลูกประทัดยักษ์อีกหลายลูกแต่ตรวจค้นอย่างละเอียดไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายชัยวัฒน์ไปควบคุมตัวเพื่อรอการสอบสวนที่ สภ.พะวอ

            ด้านนายถาวร ตื้อเชียง ผู้ใหญ่บ้านห้วยยะอุเล่าว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาตนเองรับแจ้งเหตุว่ามีเสียงดังคล้ายเสียงปืนจำนวนกว่า 10 นัดดังขึ้นภายในบ้านนายชัยวัฒน์ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารสดเป็นผู้ก่อเหตุจึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมตำรวจแต่นายชัยวัฒน์กลับปิดประตูบ้านขังตนเองพร้อมลูกเมียไว้ในบ้านและขณะนั้นยังไม่มีใครทราบว่าภายในบ้านเดอะไรขึ้นเจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมรอบตัวบ้านไว้จนถึงรุ่งเช้าตำรวจจึงตัดสินใจบุกเข้าไปตรวจสอบตามยุทธวิธีจนสามารถควบคุมตัวนายชัยวัฒน์พร้อมอาวุธปืนไว้ได้ ด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสันนิฐานว่านายชัยวัฒน์อาจจะเกิดความเครียดหรืออาจจะเสพสารบางอย่างเข้าไปในร่างกายหรือไม่จนเกิดอาการคล้ายคนคลุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายภรรยาของตนเองบาดเจ็บและเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบตรวจว่านายชัยวัฒน์ได้ใช้อาวุธปืนยิงหรือใช้ประทัดยักษ์จุดระบายความเครียดซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบตลอดจนต้องนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลแม่สอดซึ่งต้องรอให้นายชัยวัฒน์กลับมามีอาการปกติก่อนจึงจะสามารถนำตัวไปตัวสารเสพติดได้

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!