ปราจีนบุรี-หนุ่มน้อยจมน้ำเพื่อนโดดช่วยจมน้ำตายแทน

ปราจีนบุรี-หนุ่มน้อยจมน้ำเพื่อนโดดช่วยจมน้ำตายแทน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

  หนุ่มน้อยจมน้ำเพื่อนโดดช่วยจมน้ำตายแทน

         เมื่อเวลา 16.40 น.วันที่ 13 ตค.65 ร.ต.อ.หญิงภัทรพร ดานุวงศ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรีรับแจ้ง จากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่ฝ่ายน้ำล้นโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูคลองเจ้าแรงหมู่ที่ 2 บ้านคลองเจ้าแรง ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี อ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจัดชุดประดาน้ำเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำการที่รับแจ้ง โดยมีชาวบ้านทยอยๆเดินทางออกมาดู 50 คน ชุดประดาน้ำ 5 นายได้ค้นหาท่ามกลางกระแสน้ำลึก

           ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี กล่าวว่า ตนและด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปีและนายธาราเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี (ผู้จมน้ำเสียชีวิต) ชวนกันออกมาเล่นที่ฝายน้ำล้นที่เกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 14:00 น.ตอนแรกไม่ได้ลงเล่นน้ำและต่อมาชวนกันลงเล่นน้ำ ด.ช.พชร ลงน้ำก่อนและพากันลงเล่นน้ำทันใดนั้น ถูกน้ำพัดข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่งและเกาะกิ่งไม้ริมตลิ่งไว้

          ทันใดนั้นนายธาราเทพจึงตามไปเพื่อที่จะช่วยแต่ทันใดนั้นนายธาราเทพถูกน้ำพัดจมหายไปต่อหน้า จึงโทร.ญาติให้มาช่วยข้ามฝั่งกลับมาและญาติได้มุดน้ำงมหา 20 นาทีไม่พบ และแม่ของนายธาราเทพและญาติตามมาพากันร้องไห้และจุดธูปบอกเจ้าที่ขอเปิดทางขอให้พบร่างนายธาราเทพ

           นางณัฐพร (สงวนนามสกุล) แม่ของน้องธาราเทพกล่าวว่าตนเองอยู่บ้านได้โทรศัพท์และวีดีโอคอลถามลูกก่อนเกิดเหตุ ลูกชายบอกว่าออกมากับเพื่อนอยู่ที่ฝายน้ำล้นแห่งนี้ และได้video call บอกแม่ว่าไม่ได้ลงเล่นน้ำตนเองก็หายห่วงและวางสายและบอกให้ลูกรีบกลับบ้าน อึดใจต่อมาได้รับโทรศัพท์ว่าลูกชายจมน้ำจึงออกมาดูไม่คิดว่าลูกจะมาจมน้ำเสียชีวิตในวันนี้

             เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลางมหาร่างนายธาราเทพประมาณครึ่งชั่วโมง จึงพบร่างของนายธนาเทพจมอยู่ใต้น้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร หลังจากนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาพ่อกับแม่ของน้องผู้เสียชีวิตได้โผเข้ากอดร่างของน้องด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้มอบศพให้ทางนิติเวชโรงพยาบาลกบินทร์บุรีชันสูตรพลิกศพต่อไป..

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!