ประจวบคีรีขันธ์-เปิดแล้ว…เทศกาลอาหารชายหาดทะเลเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดแล้ว…เทศกาลอาหารชายหาดทะเลเมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

เปิดแล้ว…เทศกาลอาหารชายหาดทะเลเมืองหัวหิน

       เวลา 19.00 น.วันที่ 30 กันยายน 65 ที่บริเวณชายหาดทะเลเขาตะเกียบ-บ้านหัวดอน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดฯ เป็นประธานเปิด”เทศกาลอาหารเมืองหัวหิน” ( Hua Hin Food Fest 2022) ครั้งที่ 21
       โดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน รองนายกฯ เลขานุการ นายชีพ สุกสี สท.เขต๓ รต.กรกฏ โอภาส รอง ผอ.ททท.ประจวบฯ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ เข้าร่วมในงานพิธีเปิด
        ซึ่งในงานดังกล่าวนี้ทางนายบุญยืน พูลลาภ ประธานชมรมเชฟชะอำหัวหิน นายนพดล นุชเจริญ และคณะเชฟฯได้นำเอาการผัด”ข้าวซอยทะเลหัวหิน” มาผัดใส่ลูกมะพร้าวออ่น 165 ลูกจ่ายแจกให้กับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ 165 ลูก เพื่อได้ชิมรสชาดอาหารไทยทะเลที่ดัดแปลงมาจากอาหารของประเทศอิตาลี่
        นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีการนำเอาร้านอาหารจากโรงแรมขื่อดังของเมืองหัวหินจำนวน 100 ร้านเศษมาลงหลักปักหมุดปรุงกันในชายหาด เพื่อสร้างบรรยายใหม่ๆรับปีการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

        สำหรับในงานวันเปิดนี้ถือว่าเป็น”ไฮไลท์”ที่สุดของงานเทศกาลอาหารฯ เนื่องจากกลุ่มครูจากรัฐอลาสก้า สหรัฐอเมริกา ที่มาสอนหนังสือภาษาอังกฤษในประเทศไทยจำนวน 80 คน ได้แต่งชุดว่ายน้ำมาร่วมในงานและซื้อหาอาหารแบบไทยๆ และอาหารทะเลรับประทาน พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจมากที่ได้มาเมืองหัวหิน อากาศอบอุ่น ลงเล่นน้ำทะเล กินอาหารราคาถูก ที่บ้านของตนเองอากาศหนาว หิมะตก ของแพง มาที่นี่สบายใจดี ทั้งหมดปฎิบัติหน้าที่ครูอยู่ที่ จ.นครปฐม 1 ปี

        สำหรับในงานเทศกาลอาหารหัวหิน จะมีไปจนถึงวันที่ 1 ตุลาคม อีก 1 คืน ซึ่งเจ้าภาพหลักนั่นคือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งในปีนี้ใช้งบประมาณ 8 ล้านให่กับเมืองหัวหิน และ เมืองประจวบคีรีขันธ์ 2 แห่ง.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!