ตาก-สุดภาคภูมิใจ ! การแสดง “ โขน “ ครั้งแรก ในอำเภอแม่สอด !!!

ตาก-สุดภาคภูมิใจ ! การแสดง “ โขน “ ครั้งแรก ในอำเภอแม่สอด !!!

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

            สุดภาคภูมิใจ ! การแสดง “ โขน “ ครั้งแรก ในอำเภอแม่สอด !!! ที่เหล่าบรรดานักแสดงล้วนเป็นลูกหลาน คนในพื้นที่ อ.แม่สอด และอำเภอใกล้เคียง ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์แม่สอด

            ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์แม่สอด ภายใต้การบริหารงานโดย คุณเสถียร โพธิ์ศรี ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารศูนย์การค้าฯ โรบินสันไลฟ์สไตล์แม่สอด ร่วมกับชมรมนาฏศิลป์ไทย โรงเรียนราษฏร์วิทยา(ตี่มิ้ง) จัดการแสดงชุด สืบสานวัฒนธรรมไทย อันวิจิตร งดงาม สร้างสีสันและความฮือฮาให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ กิน ช้อป เที่ยว ในวันหยุดสุดสัปดาห์
โดยการแสดง แบ่งออกเป็น 2 ชุด ได้แก่
1.การแสดงความรุ่งเรืองเมืองสุโขทัย ประกอบด้วย
– การแสดงชุด ในน้ำมีปลาในนามีข้าว
– การแสดงระบำสุโขทัย
– การแสดงระบำเทวีศรีสัชนาลัย
– การแสดงระบำประทีปทอง
2. การแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ชุดพระรามปะทะทัพทศกัณฐ์

            ซึ่งการแสดงดังกล่าว ได้รับความฮือฮาจากลูกค้าที่ต่างร่วมชื่นชมการแสดงของน้องๆจากชมรมนาฏศิลป์ไทย โรงเรียนราษฏร์วิทยา(ตี่มิ้ง) อย่างล้นหลาม มากไปกว่านั้น การแสดงในวันนี้ ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ ให้กับ อ.แม่สอด เพราะถือว่าเป็นการแสดง “ โขน “ ครั้งแรก ในอำเภอแม่สอด ที่เหล่าบรรดานักแสดงล้วนเป็นลูกหลาน คนในพื้นที่ อ.แม่สอด และอำเภอใกล้เคียง ซึ่งต่างสร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวของน้องๆนักแสดงเอง รวมถึงครอบครัว ญาติพี่น้อง ที่ต่างมาร่วมชมและเป็นกำลังใจให้กับน้องๆกันแบบใกล้ชิด ติดขอบเวที ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์แม่สอด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจในครั้งนี้ ด้วยการเปิดพื้นที่ภายในศูนย์การค้าฯ ให้กับน้องๆชมรมนาฏศิลป์ไทย โรงเรียนราษฏร์วิทยา(ตี่มิ้ง) ได้แสดงความสามารถ ออกสู่สายตาสาธารณชน ได้เห็นและรับรู้ถึงศักยภาพของเยาวชนของ อ.แม่สอด และอำเภอใกล้เคียง ของเรา ว่าไม่แพ้ที่อื่นใด และร่วมชื่นชม ยินดีกับความสำเร็จของน้องๆในวันนี้อย่างเป็นที่สุด.

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!