ประจวบคีรีขันธ์-โชว์ “สตรีทอาร์ท” รูปมะพร้าว บนฟุตบาธ แลนมาร์คใหม่ ในอำเภอทับสะแก

ประจวบคีรีขันธ์-โชว์ “สตรีทอาร์ท” รูปมะพร้าว บนฟุตบาธ แลนมาร์คใหม่ ในอำเภอทับสะแก

ภาพ/ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย 

          วันที่ 23 กันยายน 65 นายพงษ์พันธ์ เผ่าประทาน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และคณะฝ่ายบริหาร สมาชิกสภาเทศบาล นำโชว์รูปภาพต้นมะพร้าว และลูกมะพร้าวกับ “ผู้สื่อข่าว” บนฟุตบาธทางเดินสองฟากถนนเพชรเกษม โดยตลอดแนวระยะทางไป-กลับ 4 กม. ระหว่าง ช่วงหลัก กม.ที่ 348+300 – 350+300 บนพื้นนั้นก็จะมีขีดสี ตีเส้น และ เขียนเป็นรูป “ต้นมะพร้าว ผลมะพร้าว” ให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้เห็น
เริ่มจากขอบนอกเป็นสีฟ้า ขอบในเป็นสีเขียวและแดงเล็ก ล้อม”ต้นมะพร้าว และผลมะพร้าว” เอาไว้ซึ่งสร้างสีสรรค์และความสวยงามให้กับผู้คนที่ได้มาเห็นเป็นอย่างยิ่ง สามารถเป็นแลนด์มาร์คบนฟุตบาธรินถนนเห่งใหม่

           นายพงษ์พันธ์ฯ กล่าวว่า โครงการนี้ตนเองและทางแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกันเนื่องจากตนเองได้ทำหนังสือถึงแขวงการทา.ฯ ของบประมาณปรับปรุงถนนลาดยางแอสฟั้นในวงเงิน 25 ล้านบาทโดยทางเทศบาลฯ ขอให้ปรับปรุงทางเดินทางเท้าให้มีสีสันดังที่เห็นแบบสัญลักษณ์ของบ้านเมืองท้องถิ่น “ทับสะแก” ขณะนี้โครงการได้ทำไปแล้วกว่า 60% จะเสร็จสิ้นไม่เกินในปลายปีนี้ นายพงษ์พันธ์ฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับการยกระดับของทางเทศบาลตำบลทับสะแก จ.ประจวบฯ นี้ตนเองก็ได้ร่วมกับทางตำรวจ สภ.ทับสะแก โดย พ.ต.อ.นพดล ธุวังควัฒน์ ผกก.สภ.ทับสะแก และ ทีโอที จะสร้างกล้องวงจรปิดในทุกๆจุดที่เสี่ยงของถนน และจุดล่อแหลม เพื่อให้เป็น”สมาร์ทซิตี้” ป้องกันดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาเยือน และผู้ที่อยู่อาศัยในเขตเทศบาล นอกจากนั้นก็ยังมีโครงการที่จะปรับปรุงสองฝังคลองในพื้นที่ในเขตเทศบาลให้กับมามีความเป็นธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการออกกำลังกาย ที่ดีต่อพื้นที่ของอำเภอทับสะแก จ.ประจวบฯ ต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!