นครสวรรค์-เปิดงานสตรีภาคเหนือเมืองคนงาม สามวัฒนธรรม สืบสาน ส่งเสริมภูษาศิลป์ ก้าวไกลสู่สากล

นครสวรรค์-เปิดงานสตรีภาคเหนือเมืองคนงาม สามวัฒนธรรม สืบสาน ส่งเสริมภูษาศิลป์ ก้าวไกลสู่สากล

ภาพ/ข่าว:วสุกิจจ์

        ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เปิดงานสตรีภาคเหนือเมืองคนงาม สามวัฒนธรรม สืบสาน ส่งเสริมภูษาศิลป์ ก้าวไกลสู่สากล พร้อมส่งเสริมกลุ่มอาชีพประกวดการออกแบบเพื่อใช้ความเป็นไทยเชื่อมโยงการท่องเที่ยวหวังสร้างรายได้เข้าจังหวัดในอนาคต

           วันนี้ (22 กันยายน 2565) เวลา 11.00 น. นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดโครงการสตรีภาคเหนือเมืองคนงาม สามวัฒนธรรม สืบสาน ส่งเสริมภูษาศิลป์ ก้าวไกลสู่สากล โดยมี คณะกรรมการพัฒนาสตรีภาคเหนือ ทั้ง 17 จังหวัด ร่วมโครงการ ฯ ณ โรงแรม 42ซี เดอะชิคโฮเทล อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ โดยโครงการประกอบด้วย การสร้างความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาและต่อยอดการอนุรักษ์ สืบสานภูมิปัญญา และส่งเสริมการสวมใส่ผ้าไทย การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วางแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไทย ให้ยั่งยืนสู่สากล และกิจกรรมเดินแบบผ้าถิ่นไทยในชุมชน เพื่อเผยแพร่อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ วัฒนธรรม ที่ทรงคุณค่าจากภูมิปัญญาสู่สากล ผ่านผืนผ้าที่สวยงาม

           นายชยันต์ เปิดเผยว่า เพื่อสำนึกและตระหนักในพระราชปณิธานในพระมหากรุณาธิคุณ แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ,อนุรักษ์ สืบสานภูมิปัญญาและส่งเสริมการสวมใส่ผ้าไทย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ,นำองค์ความรู้ไปพัฒนาต่อยอดในการสร้างงานสร้างอาชีพ และเพิ่มรายได้ให้กับสตรีภาคเหนือ สร้างความสัมพันธ์ และเครือข่ายระหว่างองค์กรสตรี 17 จังหวัด ภาคเหนือ โดยจะประกวดการออกแบบสินค้าให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อนำเงินเข้าจังหวัดร้อยละ1ของรายได้มวลรวมในอนาคต

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!