สุพรรณบุรี-ตำรวจบางปลาม้าจับเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญยึดยาบ้ากว่า88000เม็ด

สุพรรณบุรี-ตำรวจบางปลาม้าจับเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญยึดยาบ้ากว่า88000เม็ด

ภาพ/ข่าว:รัตนา สว่างศรี

สุพรรณบุรีตำรวจบางปลาม้าจับเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญยึดยาบ้ากว่า88000เม็ด

           ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 22 กันยายน 2565 พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ขวัญชัย พัฒนรักษ์ ผู้กำกับ สภ.บางปลาม้า ว่าชุดสืบสวน สภ.บางปลาม้า จับกุมยาเสพติดยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 80,000 เม็ดพร้อมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 4 ตำบลมะขามล้ม จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสืบสวน และชุดป้องกันปราบปราม ของ สภ.บางปลาม้า กว่า 10 นายกำลังตรวจค้นหาหลักฐานและสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆภายในบ้านเพิ่มเติมหลังจากพบยาบ้าจำนวนมากห่อหุ้มด้วยถุงปุ๋ยซุกซ่อนอยู่ในถังพลาสติกสีดำซ่อนอยู่มุมห้องข้างบ้านโดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงของผู้ที่เกี่ยวข้องกับของกลางทั้งหมดประกอบด้วยห่อยาบ้า ไอซ์ รถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวน
พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าผู้กำกับ สภ.บางปลาม้า ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมยาเสพติด อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวจึงสั่งการให้ พ.ต.ต.นิคม นามรักษ์ สารวัตรสืบสวน นำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงประมาณ 7-8 คน จึงเข้าตรวจสอบพบผู้ชาย 6 คน ซึ่งรับสารภาพว่ามีการเสพยาเสพติด บางคนเสพยาบ้า บางคนเสพยาเค แต่เมื่อตรวจค้นอย่างละเอียด ที่ข้างบ้านในถังพลาสติกสีดำ พบกระสอบปุ๋ย ซุกอยู่จึงนำออกมาตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 8 มัด ประมาณ 88,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืน .22 แม็กนั่ม 1 กระบอก จึงยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากการสอบสวน นายศิริพงศ์ หรือ ดอม มะขามล้ม อายุ 20 ปี (เสื้อยืดสีเขียวแขนยาว)ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าในกระสอบ มีเอเย่นต์รายใหญ่ของบางปลาม้า จ้างให้ตนเอามาเก็บโดยให้ค่าจ้างครั้งละ 3,000 บาท และเมื่อคืนวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมาตนได้นำมาเก็บไว้ที่บ้านหลังนี้ ซึ่งมีนายวิทวัส หรือ แบงค์ อายุ 22 ปี(เสื้อสีเทาแขนสั้นมีรอยสักที่น่อง) เป็นเจ้าของบ้านประกอบอาชีพเป็นช่างแอร์ รับติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในบ้านและติดตั้งกล้องวงจรปิด หลังจากนายแบงค์ รู้ว่าในกระสอบมียาบ้าจำนวนมาก นายวิทวัส จึงบอกให้ตนเอากลับไป แต่ตนยังไม่ได้เอากลับกระทั่งช่วงบ่ายก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามาตรวจค้นทำให้ถูกจับ ส่วนนายศราวุฒิ อายุ 37 ปี(เสื้อยืดสีดำแขนยาว) รับว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืน กระบอกดังกล่าว
ส่วนนายสุรชาติ อายุ 29 ปี , นายพิสิทธิ์  หรือแบงค์ อายุ 26 ปี และ นายสุพรรณ หรือ เค อายุ 22 ปี อ้างว่าพวกตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาบ้าล็อตใหญ่นี้ แต่รับว่าได้เสพยาบ้าจริง ก่อนมาหาเพื่อนที่บ้านหลังดังกล่าวแล้วนอนหลับไป กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ ทางด้าน พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าผู้ต้องหาชุดนี้ มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นเครือข่ายขนาดกลางในพื้นที่ สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมมาอย่างต่อเนื่องและพยายามจับกุมแต่ไม่มีหลักฐานกระทั่งสายลับได้แจ้งว่ามีวัยรุ่นมามั่วสุมจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นและพบของกลางจำนวนมาก ซึ่งจะได้ขยายผลหาต้นตอของเครือข่ายเพื่อดำเนินการจับกุมต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!