ศรีสะเกษ-น้ำท่วมปรางค์กู่ชาวบ้านขนหมูหนีน้ำท่วมอย่างโกลาหลไปไว้ที่สูงอย่างเร่งด่วน

ศรีสะเกษ-น้ำท่วมปรางค์กู่ชาวบ้านขนหมูหนีน้ำท่วมอย่างโกลาหลไปไว้ที่สูงอย่างเร่งด่วน

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

         ศรีสะเกษ น้ำท่วมปรางค์กู่ชาวบ้านขนหมูหนีน้ำท่วมอย่างโกลาหลไปไว้ที่สูงอย่างเร่งด่วน ขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว 4 ตำบล

            เมื่อวันที่ 21ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านฆ้องน้อย หมู่ที่ 2 ตำบลพิมายเหนือ อำเภอปรางค์กู่ จังหวัด ศรีสะเกษ ได้เกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างทั้งบริเวณถนน บ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร ปรากฏว่า ที่ คอกหมูนายศรีตระกูล คำเสียง หรือมหาแสง และ นายอำนาจ นวลทรัพย์ หรือมหาอำนาจ 2 มหาชื่อดังของอำเภอปรางค์กู่ ซึ่งได้ลาสิกขามานานแล้วและร่วมกันลงทุนเลี้ยงหมู เจ้าหน้าที่ อบต.พิมายเหนือ อบต.พิมาย และ เทศบาลตำบลปรางค์กู่ ได้ระดมกำลังช่วยกันย้ายหมูจากคอกที่เลี้ยงกลางทุ่งนาประมาณ 20 ตัว ออกมาจากบริเวณน้ำท่วม โดยการนำเอาเรือท้องแบนไปขนเอาหมูออกมา จากนั้น ได้นำเอารถบรรทุก 6 ล้อมาขนเอาหมูทั้งหมดขึ้นไปบนรถบรรทุก เพื่อนำเอาหมูไปไว้บนที่สูงอย่างทุลักทุเล เพราะถูกมวลน้ำที่ไหลมาจากทางด้านอำเภอภูสิงห์ไหลบ่าเข้ามาท่วมเข้าท่วมอย่างหนัก ส่งผลทำให้ทั้งคนทั้งสัตว์เลี้ยงได้รับความเดือดร้อน ถนนเข้าออกหมู่บ้านรถเล็กหรือมอเตอร์ไซด์ไม่สมารถเข้าออกได้ ต้องอาศัยการเดินด้วยเท้าเป็นหลัก ซึ่งระดับน้ำที่ท่วมในพื้นที่บ้านฆ้องน้อยดังกล่าว นายศรีตระกูล คำเสียงหรือ มหาแสง บอกว่า น้ำท่วมเหมือนกับปี 56 แต่ระดับน้ำปีนี้จะน้อยกว่า ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำทรงตัวไม่เพิ่มขึ้น แต่ก็กระทบคนที่ออกมาอยู่ทุ่งนา ทั้งคอกหมู คอกวัว ต้องขนย้ายหนีน้ำอย่างเร่งด่วน หากฝนไม่ตกลงมาอีก คาดว่าประมาณ 3 – 4 วัน ระดับน้ำน่าจะลดลงและต้นข้าวก็อาจจะไม่เสียหายมาก

           ทางด้าน นายวิทยา ไชยเดชกำจร นายอำเภอปรางค์กู่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลโพธิ์ศรี ตำบลสมอ ตำบลพิมายเหนือ และ ตำบลตูม ตนจึงได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยขนข้าวของเครื่องใช้ขึ้นไปอยู่ที่สูงให้พ้นน้ำ พร้อมทั้งอพยพผู้สูงผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงไปยังที่พักที่ปลอดภัย พร้อมประสานกำนันผู้ใหญ่บ้านแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมและสำรวจความเสียหายภายหลังน้ำลดเพื่อจะได้เข้าไปสำรวจความเสียหายให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!