ศรีสะเกษ-ชาวบ้าน 4 ตำบลกว่า 1,000 คนแห่ทำบุญมหาสังฆทานยิ่งใหญ่ที่้วัดบ้านสวนฝ้าย

ศรีสะเกษ-ชาวบ้าน 4 ตำบลกว่า 1,000 คนแห่ทำบุญมหาสังฆทานยิ่งใหญ่ที่้วัดบ้านสวนฝ้าย

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

             ชาวบ้าน 4 ตำบลกว่า 1,000 คนแห่ทำบุญมหาสังฆทานยิ่งใหญ่ที่้วัดบ้านสวนฝ้าย เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่บูรพาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ทุกรูปที่ได้มรณภาพไปแล้ว

            เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านสวนฝ้าย ต.ผักแพว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ได้ให้ความเมตตาเดินทางไปเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการประกอบพิธีทำบุญมหาสังฆทาน ประจำปี พ.ศ. 2565 ซึ่งพระครูโพธิพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดบ้านสวนฝ้าย ร่วมกับ นายวรเทพ วารินทร์ นายก อบต.ผักแพว นายประดิษฐ์ ภาวัน ผู้ใหญ่บ้านสวนฝ้าย นายเสงี่ยม วิลา ส.อบต.สวนฝ้าย นายคำหล้า พนม และนายประจักษ์ สมศิริ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสวนฝ้าย ผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านสวนฝ้ายทุกคนได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น โดยมี นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีการประกอบพิธีทางศาสนาโดยพระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป สวดพุทธมนต์ สวดมาติกาบังสุกุลอุทิศแด่บูรพาจารย์ พิธีถวายมหาสังฆทาน โดย พระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้กล่าวสัมโมทนียกถา พิธีถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ มีชาวบ้านจาก 4 ตำบลประกอบด้วย ต.ผักแพว ต.ดู่ ต.ยาง อ.กันทรารมย์ และ ต.ตะดอบ อ.เมืองศรีสะเกษ ประมาณ 1,000 คน มาร่วมพิธีทำบุญมหาสังฆทานในครั้งนี้ โดยหลังจากที่พระสงฆ์ฉันภัตตาหารเสร็จแล้ว ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีทุกคนได้ทานอาหารร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นคึกคักมาก

            นายวรเทพ วารินทร์ นายก อบต.ผักแพว กล่าวว่า การจัดงานบุญมหาสังฆทานครั้งนี้ อบต.ผักแพว ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยการเข้ามาเป็นฝ่ายจัดเตรียมสถานที่ในการจัดงาน เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยสวยงาม ได้เข้ามาร่วมจัดโรงทาน และถวายปัจจัยแด่พระสงฆ์ที่มาประกอบพิธีทางศาสนาในครั้งนี้ ซึ่งตนพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และ ส.อบต.ผักแพวทุกคนพร้อมที่จะให้การส่งเสริมสนับสนุนการจัดงานบุญประเพณีทุกอย่างของทุกหมู่บ้านในเขต ต.ผักแพว อย่างเต็มที่ พระครูโพธิพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดบ้านสวนฝ้าย กล่าวว่า คณะสงฆ์วัดบ้านสวนฝ้ายพร้อมด้วยชาวบ้านสวนฝ้าย หมู่ 5 ได้ร่วมกันจัดงานทำบุญมหาสังฆทาน ประจำปี 2565 เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ บูรพาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ทุกรูปที่ได้มรณภาพไปแล้ว ซึ่งชาวบ้านสวนฝ้ายได้ระลึกถึงพระคุณท่านผู้สืบทอดพระพุทธศาสนาและคุณงามความดีที่บูรพาจารย์ทุกท่านได้ทำไว้ ตลอดถึงการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อบูรพาจารย์ ผู้ได้ทำคุณประโยชน์นานัปการในอดีตที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้คงไว้เป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดทำบุญมหาสังฆทานในวันนี้ เป็นช่วงเข้าพรรษา อาตมาภาพขออำนวยพรให้พุทธศาสนิกชนจำนวนมากทุกคนทุกท่านที่มาร่วมทำบุญมหาสังฆทานในครั้งนี้ จงมีแต่ความสุข ความเจริญก้าวหน้าในการทำงาน ทำมาหากินค้าขายร่ำรวยยิ่งขึ้นกว่าเดิม สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ขอเจริญพร

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!