อัจฉริยะ!มอบเงินซื้อเรือลำใหม่ให้คุณป้างมหอยหลังถูกคนร้ายเผาวอด

อัจฉริยะ!มอบเงินซื้อเรือลำใหม่ให้คุณป้างมหอยหลังถูกคนร้ายเผาวอด

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงษ์ประเสริฐ 

          อัจฉริยะ!มอบเงินชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมให้คุณป้างมหอยซื้อเรือลำใหม่ หลังถูกคนร้ายเผาเรือเครื่องมือทำกินเพียงชิ้นเดียวจนสิ้นอาชีพ

           วันที่ 20 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เกิดเหตุคนร้ายแอบเผาเรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นเครื่องมือประกอบอาชีพเพียงชิ้นเดียว ของนางเสนอ มีฌาน(มี-ชาน) อายุ 59 ปี ชาวบ้านซอย 8 หมู่ 3 บ้านท่าทุ่ง ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งประกอบอาชีพงมหอยหาปลาขายเลี้ยงชีพจนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณอ่าววงกลม ท่าจอดเรือในแม่น้ำปราณบุรี ซอย 8 หมู่ 3 บ้านท่าทุ่ง เมื่อประมาณช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 18 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ตามที่ผู้สื่อข่าวได้เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น คืบหน้าล่าสุดวันนี้ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. พันตำรวจเอก อภิธาน ปานอุทัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ นางเสนอ มีฌาน ผู้เสียหายและสามี ที่บ้านเลขที่ 188/1 ซอย 8 หมู่ 3 บ้านท่าทุ่ง พร้อมมอบเงินจำนวน 30,000 บาท และข้าวสารอาหารแห้งสิ่งของอุปโภคบริโภคอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร่วมกับ พลตำรวจตรี วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และ ให้นำเงินที่ได้รับการช่วยเหลือจากทางชมรมและตำรวจนำไปซื้อเรือลำใหม่และอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ นอกจากนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากความห่วงใย ส่งถึงครอบครัวผู้ได้รับความเสียหายด้วย โดยมีนายสิทธิพล จิตตนุมาศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 พร้อมด้วยนางสาวสาเก ศรีสนิท ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายธวัชชัย ภูเขียว สารวัตรกำนันตำบลเขาจ้าว ร่วมให้การต้อนรับ

            ส่วนทางด้านของคดีความขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยได้มีการทยอยเรียกตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัย กลุ่มผู้ประกอบอาชีพชาวประมงน้ำจืดในหมู่บ้าน และกลุ่มที่ใช้ไฟฟ้าช็อตปลา ซึ่งเป็นเครื่องมือประมงผิดประเภทไปสอบสวนข้อมูลหารายละเอียด เพื่อสาวหาตัวผู้ก่อเหตุ โดยหลังจากนี้หากผู้เสียหายได้มีการซื้อเรือลำใหม่และสร้างอุปกรณ์ประกอบอาชีพประมงใหม่แล้ว ก็จะถ่ายภาพพร้อมรายละเอียดเพื่อรายงานผลการช่วยเหลือให้ผู้บังคับบัญชา และทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมทราบต่อไป ด้านนางเสนอ มีฌาน ได้กล่าวขอบคุณนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ได้โทรศัพท์มาสอบถามติดตามความช่วยเหลือผ่านผู้กำกับการ สภ.ปราณบุรี ว่า ขอขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือตน หากไม่ช่วยเหลือ ตนเองก็ไม่รู้จะทำยังไง และไม่มีอะไรกิน และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือตนเองและครอบครัวเป็นอย่างสูง และอยากขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!